Nhập khẩu xe máy đảo chiều giảm mạnh

Đức Thọ
Sau khi đạt mức tăng đột biến trong tháng 8, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 9/2010 lại đột ngột giảm mạnh
Lượng xe máy nhập khẩu trong tháng 9 giảm mạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Lượng xe máy nhập khẩu trong tháng 9 giảm mạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Sau khi đạt mức tăng đột biến trong tháng 8, kim ngạch nhập khẩu các loại xe máy nguyên chiếc trong tháng 9/2010 lại đột ngột giảm mạnh.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), tổng lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 9/2010 đạt 8.336 chiếc về lượng và 9,68 triệu USD về giá trị, giảm 27,2% về lượng và 43,1% về giá trị so với tháng liền trước.

Trong tháng 8, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu đạt đến 11.452 chiếc, tương ứng giá trị kim ngạch hơn 17 triệu USD, tăng đến 68,3% về lượng và 84,7% về giá trị so với tháng 7.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 9 tháng đầu năm 2010 đã đạt 72.164 chiếc, tương ứng 92,87 triệu USD, giảm 15,8% về lượng và 9,3% về giá trị.

Đối với kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc của tháng 10/2010, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ước tính đạt khoảng 9.000 chiếc, tương ứng 8 triệu USD. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc ước đạt 81.000 chiếc và 101 triệu USD, giảm 14,5% về lượng và 10,7% về giá trị so với cùng kỳ 2009.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.