Nhiều mẫu xe lần đầu hiện diện tại Vietnam Motor Show 2014

Đức Thọ
Hầu hết các hãng xe đều đem đến những mẫu xe hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của triển lãm
Triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ chính thức khai mạc và mở cửa đón khách 14h ngày 19 đến hết ngày 23/11/2014
Triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ chính thức khai mạc và mở cửa đón khách 14h ngày 19 đến hết ngày 23/11/2014
Chiều 19/11, triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 10 (Vietnam Motor Show 2014) đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Đây là kỳ triển lãm có quy mô và số lượng gian hàng lớn nhất trong ngành ôtô Việt Nam từ trước đến nay. Lần đầu tiên Vietnam Motor Show quy tụ 18 thương hiệu tham gia, bao gồm 9 thương hiệu thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và 9 thương hiệu thuộc nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam (VIVA).

Ban tổ chức cho biết, kỳ triển lãm năm nay có đến 103 mẫu xe được trưng bày, trong số đó có rất nhiều mẫu xe lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, một số mẫu xe concept trang bị những công nghệ mới nhất theo xu hướng thân thiện với môi trường.

Hầu hết các hãng xe đều đem đến những mẫu xe hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của triển lãm.

Có thể kể đến Audi với mẫu thể thao 2 chỗ ngồi Audi TT coupe, A3 sportback hay A7 sportback; BMW và MINI phô diễn dàn 11 mẫu xe ấn tượng; Ford với dàn xe toàn cầu đang ăn khách; GM đưa về mẫu thể thao lừng danh Chevrolet Camaro và bán tải Colorado mới; Honda lại tạo sức hút với mẫu xe ý tưởng NSX-1; thương hiệu mới toanh Jaguar đem về hai cái tên XF và XJ; bộ ngũ xe Lexus ăn khách, trong đó có mẫu SUV 7 chỗ GX460 vừa ra mắt; Porsche với cái tên hoàn toàn mới Macan và 919 Hybrid; Suzuki với mẫu MPV 7 chỗ ngồi giá mềm Ertiga; Toyota với chiếc FT-Bh…

Đây cũng là kỳ triển lãm quy tụ hàng loạt thương hiệu thuộc ngành công nghiệp phụ trợ và tài chính.

Vietnam Motor Show 2014 mở cửa đón khách tham quan từ 14h chiều ngày 19/11 và kéo dài đến hết ngày 23/11/2014. Dự tính sẽ có trên 150.000 lượt khách tham quan trong 5 ngày diễn ra triển lãm.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.