Ôtô nhập khẩu phải có giấy phép tự động

Phương Anh
Bộ Công Thương vừa quyết định áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với ôtô
Quyết định áp dụng chế độ cấp phép tự động sẽ có hiệu lực sau 21 ngày kể từ ngày đăng công báo và hết hiệu lực sau ngày 31/12/2008.
Quyết định áp dụng chế độ cấp phép tự động sẽ có hiệu lực sau 21 ngày kể từ ngày đăng công báo và hết hiệu lực sau ngày 31/12/2008.
Bộ Công Thương vừa quyết định áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với ôtô.

Theo đó, ôtô nhập khẩu sẽ buộc phải có giấy phép tự động do Bộ Công Thương cấp. Các doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép nhập khẩu tự động dưới hình thức xác nhận đăng ký nhập khẩu cho mỗi lô hàng. Việc xác nhận đăng ký nhập khẩu sẽ do Vụ trưởng hoặc các phó vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu thực hiện.

Các lô hàng thuộc đối tượng tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu, quá cảnh, nhập khẩu phi mậu dịch… sẽ không cần phải có giấy phép nhập khẩu tự động.

Bộ Công Thương cho biết, thời hạn cấp phép theo chế độ tự động được thực hiện trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài bộ hồ sơ nhập khẩu theo quy định hiện hành, doanh nghiệp sẽ phải xuất trình cho cơ quan hải quan đơn đăng ký nhập khẩu đã được Bộ xác nhận.

Quyết định áp dụng chế độ cấp phép tự động sẽ có hiệu lực sau 21 ngày kể từ ngày đăng công báo và hết hiệu lực sau ngày 31/12/2008.

Việc áp dụng chế độ giấy phép nhập khẩu tự động đối với ôtô là một trong những biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế nhập siêu trên nhiều mặt hàng, trong đó có ôtô, đặc biệt là các loại xe du lịch.

Với quyết định này, giới kinh doanh ôtô nhập khẩu cho rằng lượng xe hơi nhập khẩu về nước trong thời gian tới sẽ càng giảm mạnh hơn, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang gần như đóng băng hiện nay.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.