Ôtô “nội” theo nhau sang “nhà ngoại”

Đức Thọ
Đã có ít nhất hai hãng xe trong nước đăng ký tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam lần thứ 2
Cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo 
sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây 
cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.
Cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.
Nhiều khả năng sẽ có một cuộc di chuyển trên diện rộng của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sang “chung vui” với các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng.

Dù chưa có công bố chính thức từ đại diện khối doanh nghiệp nhập khẩu, song theo thông tin rò rỉ từ một số hãng xe, tính đến thời điểm này đã có ít nhất hai thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đăng ký tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VIMS 2016).

Mở màn cho đợt di chuyển này là Mercedes-Benz, thương hiệu ôtô hạng sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước. Hãng xe thứ hai là Suzuki, thương hiệu đến từ Nhật Bản. 

Nay đang có thành viên thứ ba thuộc VAMA tiến hành chốt các vấn đề cuối cùng, để chính thức tham gia “cuộc chơi” của khối nhập khẩu.

Theo giải thích của đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, hãng xe đã chính thức có tên ở VIMS 2016, sở dĩ một số thành viên VAMA đăng ký tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu là do công tác chuẩn bị cho triển lãm của khối doanh nghiệp trong nước triển khai chậm hơn. 

Cũng bởi vậy, không loại trừ khả năng bản thân các hãng xe này sẽ tham gia cả hai kỳ triển lãm VIMS 2016 của khối nhập khẩu và VMS 2016 (Vietnam Motor Show) do VAMA tổ chức. 

Tất nhiên, theo đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, việc tham gia cả hai triển lãm cần phải thỏa mãn một số điều kiện như thời gian tổ chức không quá gần nhau và khả năng tài chính cho phép.

Tại thời điểm này, ban tổ chức VIMS 2016 vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký tham gia từ các hãng xe khác nhau. Bản thân một số thương hiệu từng tham gia kỳ triển lãm đầu tiên diễn ra trong năm 2015 vẫn chưa chốt bản đăng ký. Do đó, danh sách các thương hiệu có mặt ở VIMS 2016 sẽ còn tiếp tục được bổ sung.

Hiện tại, khối doanh nghiệp nhập khẩu đã khẳng định kế hoạch tổ chức kỳ triển lãm lần thứ 2 vào tháng 10/2016 tại Tp.HCM. Trong khi đó, dự kiến VAMA cũng sẽ tổ chức VMS 2016 tại Tp.HCM song chưa chắc chắn về thời gian tổ chức.

Với cuộc di chuyển của một số thương hiệu từ khối doanh nghiệp thuộc VAMA, triển lãm VIMS 2016 được dự báo là sẽ rất sôi động. 

Đồng thời, cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.