Ôtô trong nước đặt dấu mốc mới

An Nhi
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe.

Cụ thể, 16 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong năm 2008 đã bán ra được tổng cộng 110.186 xe các loại, tăng 37% so với năm 2007.

Trong đó phân khúc xe du lịch đạt doanh số 49.356 chiếc, tăng 35% so với năm ngoái; phân khúc xe thương mại đạt 60.830 chiếc, tăng 51%.

Như vậy, mặc dù thị trường có một quãng thời gian rất dài kể từ khoảng giữa quý 2 gặp phải nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế song các hãng ôtô vẫn đạt được bước tăng trưởng đáng khích lệ.

Riêng trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng 11.

Đáng chú ý là sự “trở lại” của một số mẫu xe vốn vẫn rất ăn khách trên thị trường như Toyota Innova đạt 1.712 chiếc (tăng đến 951 chiếc so với tháng trước đó), Honda Civic đạt 568 chiếc (tăng đến 457 chiếc).

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.