Phát động chương trình lái xe an toàn và sinh thái 2011

An Nhi
Ngày 6/5, chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường lần thứ tư đã chính thức được khởi động
Tại chương trình, các chuyên gia của Ford sẽ chia sẻ thêm cho học viên các kinh nghiệm xử lý tình huống khi lái xe trong các điều kiện đặc biệt như ngập nước, trơn trượt, đi đèo dốc...
Tại chương trình, các chuyên gia của Ford sẽ chia sẻ thêm cho học viên các kinh nghiệm xử lý tình huống khi lái xe trong các điều kiện đặc biệt như ngập nước, trơn trượt, đi đèo dốc...
Ngày 6/5, chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường lần thứ tư đã chính thức được khởi động.

Đây là chương trình do liên doanh ôtô Ford Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á và kênh VOV Giao thông - Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tại chương trình này, khoảng 1.500 lái xe sẽ được đào tạo miễn phí cả lý thuyết và thực hành, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về các kỹ năng lái xe an toàn cũng như cung cấp các phương pháp lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Các chuyên gia của Ford cũng sẽ chia sẻ thêm các kinh nghiệm xử lý tình huống khi lái xe trong các điều kiện đặc biệt như ngập nước, trơn trượt, đi đèo dốc...

Đại diện ban tổ chức cho rằng, đây là một chương trình rất thiết thực nhằm góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông, nâng cao văn hóa giao thông, giúp người sử dụng ôtô tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, năm 2010 vừa qua tại Việt Nam đã xảy ra 13.713 vụ tai nạn giao thông làm 11.060 người bị chết và 10.306 người bị thương. Là một trong những thị trường ôtô tăng trưởng nhanh chóng, Việt Nam có tỷ lệ người mới bắt đầu lái xe và sở hữu xe lần đầu rất lớn. Do vậy, chương trình đóng vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết những mối lo ngại ngày càng tăng về an toàn đường bộ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.