Piaggio đưa nhà máy động cơ tại Việt Nam vào hoạt động

An Nhi
Sáng 1/3, tập đoàn xe máy Piaggio đã chính thức khai trương nhà máy sản xuất động cơ tại tỉnh Vĩnh Phúc
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai trương nhà máy động cơ Piaggio.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai trương nhà máy động cơ Piaggio.
Sáng 1/3, tập đoàn xe máy Piaggio (Italia) đã chính thức khai trương nhà máy sản xuất động cơ tại khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhà máy này sẽ sản xuất động cơ cho xe tay ga với công suất ban đầu đạt hơn 200.000 động cơ/năm và sẽ tăng lên 300.000 động cơ/năm khi nhà máy lắp ráp xe tăng công suất.

Nhà máy mới nằm cạnh nhà máy lắp ráp xe hiện tại của Piaggio Việt Nam, nơi đang sản xuất các xe thuộc thương hiệu Vespa, Liberty, Fly và Zip.

Chủ tịch tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, cho biết nhà máy sẽ thực thi nhiệm vụ sản xuất động cơ xe tay ga toàn cầu mới được phát triển bởi tập đoàn để phục vụ cho sản xuất tại Italia, Việt Nam và Ấn Độ.

Kế hoạch đầu tư của Piaggio tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2014 là khoảng 70 triệu euro, trong tổng số vốn đầu tư xấp xỉ 400 triệu euro của tập đoàn. Trong đó tập trung vào việc tăng trưởng mạnh tại các thị trường mới nổi, nhằm đạt mức doanh số toàn cầu trên 1 triệu xe vào năm 2014, cũng như tăng đáng kể về doanh thu, đạt tổng doanh số bán ròng xấp xỉ 2 triệu euro vào năm tài khóa 2014.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, đến nay Piaggio Việt Nam đã đưa ra thị trường hơn 180.000 xe tay ga. Ngoài tiêu thụ tại thị trường trong nước, Piaggio Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tập đoàn thâm nhập vào các thị trường mới quan trọng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.