Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam

Khánh Huyền
Porsche Cayman R coupe mang đặc trưng của một mẫu xe thể thao, được trang bị động cơ nằm giữa xe
Porsche Cayman R coupe bán tại Việt Nam với giá trên 4 tỷ đồng - Ảnh: Porsche.
Porsche Cayman R coupe bán tại Việt Nam với giá trên 4 tỷ đồng - Ảnh: Porsche.
Porsche Cayman R coupe mang đặc trưng của một mẫu xe thể thao, được trang bị động cơ nằm giữa xe. Mẫu xe này có mức giá trên 4 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Sử dụng hệ truyền động cầu sau, Cayman R truyền tải sức kéo qua hộp số sàn 6 cấp, đồng thời kết hợp với gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn để đạt tốc độ 100 km/giờ trong vòng 4,7 giây.

Với hộp số ly hợp kép (PDK), chiếc coupe đạt tốc độ tối đa 280 km/giờ mà chỉ tiêu tốn 9,3 lít nhiên liệu khi vận hành trên quãng đường dài 100 km.

Trọng lượng không tải nặng 1.295 kg, nhẹ hơn phiên bản Cayman S 55 kg, Cayman R coupe đã giảm được tỷ số công suất trên trọng lượng với hộp số sàn xuống đến 3,9 kg trên mỗi mã lực. Cũng như mẫu 911 GT3/GT3 RS và Boxster Spyder, pin lithium-ion tùy chọn rất nhẹ có thể lắp đặt trên chiếc Cayman R.

Ngoài việc giảm trọng lượng xe một cách hợp lý, cùng mục tiêu gia tăng tính năng vận hành, mẫu xe hàng đầu của Porsche trong dòng coupe có thiết kế động cơ ở giữa được trang bị bánh xe 19 inch rất nhẹ với tổng trọng lượng của bộ mâm dưới 40 kg.

Porsche Cayman R coupe có kiểu dáng thân xe dài hơn và được hạ xuống khoảng 20 mm so với mẫu Cayman S. Kết hợp với tấm hướng gió cố định phía sau, bánh xe sơn màu bạc chất lượng cao và nổi bật về nội thất và ngoại thất mang tính năng thể thao.

Khung đèn pha và gương chiếu hậu màu đen, dòng chữ Porsche bên hông màu đen hoặc bạc tương tự thiết kế từ những chiếc xe đua cổ điển của Porsche.

Porsche Cayman R mới sẽ được bắt đầu bán ra từ tháng 2 năm 2011 với mức giá tại Đức vào khoảng 69.830 Euro. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức Porsche đã tiếp nhận đơn đặt hàng những chiếc Cayman R đầu tiên với giá trên 4 tỷ đồng.

Một số hình ảnh về Porsche Cayman R:

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 1

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 2

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 3

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 4

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.