Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng

Đức Thọ
Phiên bản Panamera Turbo được Porsche đem về triển lãm VIMS 2016 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép công suất 550 mã lực
Ngoại thất của Panamera Turbo mang đậm nét thiết kế của dòng 911 kết hợp với các đường cắt mui xe năng động hơn.
Ngoại thất của Panamera Turbo mang đậm nét thiết kế của dòng 911 kết hợp với các đường cắt mui xe năng động hơn.
Hãng xe thể thao nước Đức đưa về triển lãm Vietnam International Motor Show 2016 mẫu xe Panamera Turbo thế hệ hoàn toàn mới.

Dự kiến phải đến đầu quý 2 năm sau mẫu xe này mới chính thức ra mắt thị trường thế giới. Sau lần xuất hiện đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show (Pháp) cách đây vài tuần, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên tại châu Á mà người tiêu dùng sớm có cơ hội tiếp cận tuyệt phẩm này.

Ở thế hệ này, Porsche đã cải tiến mẫu xe ý tưởng Panamera một cách hệ thống. Động cơ và bộ truyền động của Panamera được thiết kế lại, khung gầm được hoàn thiện, ý tưởng hiển thị và điều khiển lấy cảm hứng từ tương lai.

Đáng chú ý, ngoại thất của Panamera Turbo mang đậm nét thiết kế của dòng 911 kết hợp với các đường cắt mui xe năng động hơn, nhiều tính năng và tương tác dễ dàng trong buồng lái.

Khoang lái trang bị màn hình cảm ứng kích cỡ lớn nối liền với cụm đồng hồ. Hàng ghế sau cũng được trang bị riêng một màn hình cảm ứng để điều chỉnh một loạt các tính năng khác nhau.

Xe có chiều dài tổng thể 5.049 mm, rộng 1.937 mm và cao 1.427 mm. Như vậy, Panamera mới có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước, cụ thể là dài hơn 35 mm, rộng và cao hơn 5 mm trong khi phần đuôi hạ thấp hơn 20 mm.

Phiên bản Panamera Turbo được Porsche đem về VIMS 2016 sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, công suất cực đại đạt 550 mã lực tại tốc độ tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm ngay từ dải tốc độ tua máy 1.960 - 4.500 vòng/phút.

Khối động cơ 8 xi-lanh giúp Panamera Turbo có khả năng tăng tốc đạt 100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Với gói kích hoạt chức năng thể thao, thời gian tăng tốc của Panamera Turbo chỉ trong 3,6 giây. Vận tốc tối đa của chiếc Porsche này cũng rất đáng nể khi có thể đạt đến 306 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Panamera Turbo chỉ ở mức 9,3 - 9,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn NEDC và lượng khí thải CO2 ở mức 214 - 212 g/km.

Mặc dù phải đến năm sau mới chính thức giới thiệu ra thị trường song theo tiết lộ của nhà phân phối chính hãng Porsche, người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt hàng Panamera Turbo sớm với giá bán tiêu chuẩn từ 10,66 tỷ đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa.

Một số hình ảnh Porsche Panamera Turbo tại triển lãm VIMS 2016:

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 1
Thiết kế ngoại thất thể thao và nam tính hơn trước.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 2
Khối động cơ 8 xi-lanh giúp Panamera Turbo có khả năng tăng tốc đạt 100 km/h chỉ trong 3,8 giây.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 3
Đuôi xe với cánh lướt gió có khả năng chuyển động.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 4
Xe có kích thước lớn hơn thế hệ trước.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 5
Khoang nội thất hiện đại với thiết kế nhiều mặt phẳng.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 6
Cần số thiết kế thể thao.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 7
Màn hình điều khiển cảm ứng dành cho hàng ghế sau.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.