Porsche triệu hồi Panamera và Cayenne động cơ tăng áp

Hữu Tuyến
Porsche Panamera và Cayenne trang bị động cơ V8 tăng áp kép đời 2011 - 2012 vừa nhận được thông báo triệu hồi do lỗi ở bộ phận tua-bin
Porsche Panamera Turbo S 2012 bị triệu hồi do lỗi ở tua-bin - Ảnh: Marc Urbano.
Porsche Panamera Turbo S 2012 bị triệu hồi do lỗi ở tua-bin - Ảnh: Marc Urbano.
Các dòng xe có động cơ đặt ở phía trước của Porsche là Panamera và Cayenne trang bị động cơ V8 tăng áp kép vừa nhận được thông báo triệu hồi, do lỗi ở bộ phận tua-bin.

Cụ thể, 3 mẫu xe Panamera Turbo phiên bản 2011 - 2012, Panamera Turbo S và Cayenne Turbo đời 2012 dùng động cơ V8 tăng áp kép sẽ phải quay về xưởng, để kiểm tra và khắc phục lỗi do quá trình lắp đặt không chuẩn bánh răng trong bộ phận tua-bin của hệ thống tăng áp.

Nguyên nhân lỗi được xác định từ quy trình đúc thiếu chính xác dẫn đến khả năng bánh răng ở tua-bin bị nứt và làm ảnh hưởng đến khâu vận hành của động cơ. Nếu không được khắc phục sớm, những chiếc xe mắc lỗi có nguy cơ làm rò rỉ dầu vào hệ thống xả khiến xe xả khói đen và trong một số trường hợp có thể gây cháy.

Trao đổi với VnEconomy, đại diện của Porsche toàn cầu cho biết, đợt triệu hồi này có liên quan đến toàn bộ xe thuộc các phiên bản nêu trên trên toàn cầu. Trước mắt, hãng xe sang nước Đức sẽ thay mới bánh răng ở tua-bin cho 270 chiếc tại Mỹ. Đối với thị trường Việt Nam, do chưa có khách hàng sở hữu xe thuộc phiên bản của 3 dòng xe gặp lỗi nên không bị ảnh hưởng. Các khu vực khác trên thế giới, Porsche sẽ rà soát và đưa ra thông báo sau.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.