Quý 1 thành công nhất lịch sử Mercedes-Benz Việt Nam

Đóng góp đáng kể nhất vào cú tăng tốc mạnh mẽ của thương hiệu ôtô Đức là hai mẫu xe GLC và C-Class...

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang này được ký kết.

Đức Thọ

22/04/2017 12:14

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe mang logo sao 3 cánh của hãng xe Đức Mercedes-Benz giao đến tay khách hàng Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay đạt 1.358 chiếc, tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục của thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam sau hơn 22 năm góp mặt. Với sản lượng bán hàng này, Mercedes-Benz cũng đã nâng tỷ lệ thị phần ôtô hạng sang tại thị trường Việt Nam từ 50% lên 70%.

Đóng góp đáng kể nhất vào cú tăng tốc mạnh mẽ của thương hiệu ôtô Đức là hai mẫu xe GLC và C-Class. Trong đó, trung bình mỗi tháng Mercedes-Benz Việt Nam bán ra thị trường 160 chiếc SUV GLC. Với C-Class, đây vẫn tiếp tục là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam kể từ lần đầu ra mắt hồi năm 2007 với gần 400 chiếc bán ra trong quý 1/2017.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất có lẽ là thương hiệu xe siêu sang Mercedes-Maybach. Kể từ khi ghép Maybach vào Mercedes, giá bán lẻ của các dòng xe này đã thấp hơn đáng kể so với trước đây và vì vậy, Mercedes-Maybach đã nhận được những phản ứng tích cực từ thị trường.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang này được ký kết. Đây là một con số thực sự đáng nể ở thị trường siêu xe Việt Nam.

Bên cạnh tỷ lệ thị phần áp đảo, Mercedes-Benz cũng đang là thương hiệu xe sang có danh mục sản phẩm dày đặc nhất. Hiện tại, thương hiệu ôtô Đức đang có 20 mẫu xe với tổng cộng 50 phiên bản được sản xuất và phân phối, trải dài ở hầu hết mọi phân khúc.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz chỉ còn thiếu duy nhất một dòng xe là B-Class. Còn ở nhóm xe “Dream Cars” với các dòng coupé, roadster, cabriolet và Mercedes-AMG, thương hiệu ôtô Đức cũng đã đưa về Việt Nam dù chưa nhiều.

Trong cuộc trao đổi mới đây với phóng viên, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun chia sẻ mặc dù cũng đã ít nhiều “khó xử” với danh mục sản phẩm hiện tại được cho là quá nhiều song cũng sẽ cố gắng “lấp đầy” mọi phân khúc.