Renault bán cổ phần để cân đối nợ

Hữu Tuyến
Renault vừa hoàn tất việc bán 14,9% vốn cổ phần và 3,8% quyền bỏ phiếu trong của Volvo AB
Renault vừa mới chính thức đặt chân vào thị trường xe hơi Việt với mẫu xe Koleos - Ảnh: Bobi.
Renault vừa mới chính thức đặt chân vào thị trường xe hơi Việt với mẫu xe Koleos - Ảnh: Bobi.
Nhắm tới mục tiêu cân đối lại các khoản nợ, hãng sản xuất xe hơi đến từ nước Pháp, Renault, đã hoàn tất việc bán 14,9% vốn cổ phần và 3,8% quyền bỏ phiếu trong của Volvo AB vào ngày 7/10 vừa qua.

Giám đốc điều hành (CEO) kiêm Chủ tịch liên minh Renault-Nissan, ông Carlos Ghosn cho biết, Renault đã hoàn thành giao dịch 302.915.940 cổ phiếu B của Volvo AB.

Như vậy, với việc thực hiện giao dịch thành công số lượng trên với mức giá 9,94 euro/cổ phiếu, Renault đã thu được số tiền đạt 3 tỷ Euro, tương đương với khoản nợ vay mua xe hơi ròng đang là gánh nặng của hãng xe này.

Ông Ghosn cũng khẳng định, việc nhượng cổ phiếu B sẽ cho phép Renault ngay lập tức định hướng khoản nợ phù hợp với mục tiêu đã đề ra, trong khi vẫn giữ cổ phiếu A và duy trì vị trí là một cổ đông chính của tập đoàn Volvo.

Hiện tại, Renault vẫn giữ lại tất cả các vị trí trong cổ phiếu A của Volvo AB. Tổng cộng là 138.604.945 cổ phiếu chiếm 6,8% vốn cổ phần và 17,5% quyền bỏ phiếu trong Volvo AB. Động thái này giúp Renault hy vọng sẽ không có sự thay đổi nào trong thành phần hội đồng quản trị của Volvo cũng như doanh số bán hàng.

Volvo AB là công ty mẹ của Volvo Trucks, Renault Trucks, Mack, UD TRUCk, Volvo Buses, Volvo thiết bị xây dựng, Volvo Penta (động cơ thuyền), Volvo Aero.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.