Riich M1 gia nhập thị trường với giá 288 triệu đồng

An Nhi
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1.

Đây là sản phẩm thứ hai của hãng xe Chery đến từ Trung Quốc được lắp ráp tại Việt Nam, sau mẫu xe Chery QQ3.

Với mức giá bán lẻ 288 triệu đồng, VMC đặt khá nhiều kỳ vọng vào thành công của Riich M1 tại phân khúc xe hạng nhỏ Việt Nam.

Theo đánh giá của đại diện VMC, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Riich M1 tại thị trường Việt Nam là các mẫu xe Hyundai Getz, Toyota Yaris hatchbach…

Có lẽ dựa vào thương hiệu Riich, một thương hiệu trực thuộc và được đánh giá là cao cấp hơn Chery, nên chiếc M1 mới được VMC xếp vào nhóm cạnh tranh với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach. Bởi trên thực tế, các thiết kế và kích thước của Riich M1 khác biệt và nhỏ hơn khá nhiều so với hai mẫu xe này.

Riich M1 có chiều dài tổng thể 3.601 mm, rộng 1.587 mm và cao 1.527 mm. Chiều dài cơ sở của Riich M1 là 2.330 mm, nhỉnh hơn Chery QQ3 trong khi nhỏ hơn khá nhiều so với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach.

Riich M1 được trang bị động cơ I4 dung tích 1.0 lít, công suất 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm ở vòng tua 3.500-4.000 vòng/phút. Hộp số của Riich M1 là loại số sàn 5 cấp.

Gắn với thương hiệu cao cấp của Chery nên M1 đã được trang bị một số thiết bị an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

VMC cho biết, chế độ bảo hành của Riich M1 là 3 năm và 100.000 km. Ngay khi ra mắt thị trường, 100 chiếc Riich M1 đã được hãng taxi Sao Mai đặt mua.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.