“Sếp” Google chơi Ferrari 599 cực độc

Hữu Tuyến
"Sếp" Google, Benjamin Sloss Treynor vừa chi gần 2 triệu USD để mua siêu xe có một không hai Ferrari 599 XX Evo với mục đích từ thiện
Ferrari 599 XX Evo được trang bị động cơ V12 có công suất 740 mã lực - Ảnh: Motorauthority.
Ferrari 599 XX Evo được trang bị động cơ V12 có công suất 740 mã lực - Ảnh: Motorauthority.
Phó giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Google, Benjamin Sloss Treynor vừa chi gần 2 triệu USD để mua siêu xe có một không hai Ferrari 599 XX Evo với mục đích từ thiện.

Theo thông tin từ Ferrari, người thắng cuộc trong chương trình đấu giá từ thiện cho các nạn nhân của trận động đất diễn hồi tháng 5 vừa qua ở Emilia Romagna, Italia chính là thành viên trong ban điều hành của công ty nổi tiếng Google, Benjamin Sloss.

Là một trong những người rất đam mê xe và tốc độ, Benjamin Sloss đã bỏ ra 1,4 triệu euro, tương đương với 1,78 triệu USD để sở hữu hàng độc 599 XX Evo.

Ferrari 599 XX Evo được trang bị động cơ V12 có công suất 740 mã lực cùng hệ thống treo tính năng cao đặc biệt của Ferrari. Siêu xe này được chế tạo chỉ để vận hành trên đường đua trong chương trình nghiên cứu của Ferrari. Vì thế, phó giám đốc của Google nếu muốn cầm lái chiếc xe thì phải mang tới đường đua chuyên dụng như Nürburgring-Nordschleife.

Với mục đích hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất hồi tháng 5 vừa qua tại Italia, Ferrari đã tiến hành đấu giá một số mẫu xe hiếm của mình và thu được khoảng 2,3 triệu USD.

Benjamin Sloss đứng bên siêu xe mới 599 XX Evo màu vàng cùng chủ tịch hãng Ferrari, Luca di Montezemolo và hai tay đua Fernando Alonso và Felipe Massa của đội đua Ferrari.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.