Siêu môtô điện đầu tiên chuẩn bị ra lò

Minh Toàn
Energica, siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất để đến tay khách hàng trong năm 2014
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Sau khi lộ diện tại triển lãm môtô lớn nhất thế giới EICMA, Energica - siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất, trước khi đến tay khách hàng trong năm 2014.

Phiên bản gần với sản xuất của mẫu xe này đang được hoàn thiện trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Khách hàng yêu thích các dòng xe tốc độ mà vẫn thân thiện với môi trường có thể đặt hàng mẫu xe này với mức giá dự kiến khoảng 18.000 Euro, tương đương 23.800 USD.

Energica mang thiết kế thể thao cá tính đúng chất super bike với hệ thống đèn pha công nghệ Led kiểu hầm hố. Trái tim xe là động cơ chạy hoàn toàn bằng điện cho công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm.

Dù sử dụng động cơ điện nhưng xe có khả năng vận hành ngang ngửa với các dòng siêu mô tô chạy xăng khác với tốc độ tối đa lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km.

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ tăng tốc Ride-by-Wire, hệ thống phanh Brembo kép phía trước, giảm xóc hiệu Ohlins và bảng đồng hồ đa chức năng hiển thị dạng LCD.

Thông số kỹ thuật CRP Energica:

- Động cơ: điện đồng bộ PMAC
- Công suất: 100 kW
- Mô-men xoắn: 160 Nm
- Tốc độ tối đa: 220 km/h
- Phạm vi di chuyển: 150 km/một lần sạc
- Lốp xe: Pirelli Diablo Rosso II
- Kích thước lốp trước: 120/70-17
- Kích thước lốp sau: 180/55-17
- Bảng điều khiển: kỹ thuật số đa chức năng LCD
- Hệ thống chiếu sáng: đèn pha công nghệ LED 100%

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.