Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ

Đức Thọ
Tối 7/5, chìa khóa của chiếc siêu xe thể thao Mercedes SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được trao cho khách hàng
SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây - Ảnh: Lê Hùng.
SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây - Ảnh: Lê Hùng.
Tối 7/5, chìa khóa của chiếc siêu xe thể thao Mercedes SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được trao cho khách hàng.

Chủ nhân của chiếc siêu xe đặc biệt này là Công ty Cổ phần Trung Nguyên.

Theo đại diện Trung Nguyên, chiếc SLS AMG này được chọn mua nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu cà phê cao cấp Legendee. Sự kết hợp giữa hai thương hiệu được xem là huyền thoại này có thể coi là một cách quảng bá thương hiệu khác biệt của Trung Nguyên.

Chiếc siêu xe SLS AMG được Mercedes-Benz Việt Nam trao cho Trung Nguyên có ngoại thất màu bạc và nội thất màu đỏ. SLS AMG được trang bị loại động cơ V8 6,2 lít, công suất cực đại 571 mã lực, phân bố trọng lượng trước/sau là 48/52, hộp số ly hợp kép 7 cấp kết hợp cần điều khiển bằng tay.

Thông tin từ nhà phân phối cho biết, SLS AMG có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 317 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây.

Mức giá của chiếc siêu xe đặc biệt này là 8,48 tỷ đồng, tương đương 444.000 USD.

SLS AMG là chiếc siêu xe nhận được những sự quan tâm rất đặc biệt của giới truyền thông cả trong và ngoài nước từ khi còn ở trên bàn thiết kế đến khi xuất hiện trên đường.

Sở dĩ SLS AMG tạo được sự chú ý như vậy là bởi sự đặc biệt của nó. SLS AMG chính là sản phẩm siêu xe đầu tiên được Mercedes cho ra đời sau khi hãng xe hạng sang này “ly hôn” với McLaren.

Điểm đáng chú ý nữa là Mercedes-Benz Việt Nam đã phải rất nỗ lực mới có thể đưa SLS AMG về nước khi mà khách hàng trên thế giới đã đặt mua hết trong 2 năm đầu tiên.

Một số hình ảnh khác về SLS AMG:

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 1
Đại diện hãng cà phê thương hiệu cà phê Legendee của Trung Nguyên (giữa) nhận chìa khóa và mô hình xe.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 2
Thương hiệu cà phê Ledendee được gắn trên thân xe.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 3
SLS AMG có ngoại thất màu bạc...

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 4
...và có nội thất màu đỏ.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.