SsangYong sẽ lắp ráp ôtô tại Việt Nam

Tú Uyên
Hãng xe Hàn Quốc lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam để cạnh tranh với các loại xe nhập khẩu từ ASEAN
Thế hệ mới nhất của các dòng xe SsangYong sẽ chính thức được giới 
thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017 dự kiến diễn ra 
vào cuối tháng 10 tại Tp.HCM.
Thế hệ mới nhất của các dòng xe SsangYong sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tại Tp.HCM.
Thương hiệu ôtô SsangYong đến từ Hàn Quốc chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền Daehan Motors.

Cùng với việc quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua đơn vị phân phối độc quyền, SsangYong cũng đồng thời lên kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam nhằm hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh với những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước nội khối ASEAN.

Tuy nhiên, SsangYong cho biết trước mắt tất cả những mẫu xe phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ đều nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Hàn Quốc. SsangYong đặt mục tiêu sẽ bán 1.000 chiếc ngay trong năm 2018.

Sang giai đoạn 2, hãng xe Hàn Quốc sẽ thực hiện hoạt động sản xuất, lắp ráp ngay tại Việt Nam và không loại trừ khả năng sẽ xuất khẩu ngược ra các thị trường khu vực Đông Nam Á.

Đánh dấu việc quay trở lại thị trường Việt Nam lần này, SsangYong đã giới thiệu 4 dòng SUV gồm: Tivoli, XLV, Stavic và G4 Rexton. Các sản phẩm này hiện được trưng bày tại showroom đầu tiên và duy nhất của Daehan Motors tại Tp.HCM. Trong tương lai gần, Daehan Motors sẽ mở thêm 2 đại lý mới nữa tại Tp.HCM và 1 đại lý tại Hà Nội.

Daehan Motors cho biết thế hệ mới nhất của các dòng xe SsangYong sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tại Tp.HCM.

Trước đó, SsangYong cũng đã từng có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua 2 nhà nhập khẩu khác nhau là Valexim Auto và AutoK. Mặc dù vậy, chỉ sau một quãng thời gian ngắn, SsangYong đã không còn hiện diện ở cả 2 đơn vị này.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.