Suzuki Swift “nội” giá 549 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai.

Đây là mẫu xe không mới tại thị trường Việt Nam. Vào tháng 7/2008, Suzuki đã nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này song với mức giá bán lẻ bị đánh giá là ở mức cao, Swift đã không gặt hái được thành quả gì đáng kể sau gần 6 năm góp mặt.

Theo thông tin đăng tải trên website của hãng, mặc dù được lắp ráp tại Việt Nam song với tỷ lệ nội địa hóa thấp, Swift phiên bản “nội” hầu như không có thay đổi gì so với phiên bản nhập khẩu.

Xe sử dụng động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất cực đại 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự đồng 4 cấp.

Swift được trang bị hệ thống điều hòa tự động, dàn âm thanh 4 loa với tính năng nghe mp3 và cổng kết nối USB, đèn báo rẽ tích hợp trên gương, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, khóa cửa từ xa và chức năng khởi động bằng nút bấm.

Swift phiên bản Việt Nam được giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 549 triệu đồng, chỉ thấp hơn so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc đúng 10 triệu đồng. Xe có 5 màu sắc ngoại thất là cam, xanh, đỏ, trắng và xám.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.