Suzuki Việt Nam chi 13 triệu USD mở nhà máy ôtô

Minh Toàn
Chi phí đầu tư cho nhà máy mới này vào khoảng 13 triệu USD (tương đương 1 tỷ Yên), đi vào hoạt động vào năm 2013
Phối cảnh nhà máy ôtô của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Suzuki.
Phối cảnh nhà máy ôtô của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Suzuki.
Thông tin trên website của Suzuki Motor ngày 16/11 cho biết doanh nghiệp Nhật Bản này sẽ xây dựng một nhà máy ôtô tại tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, nhà máy mới dự kiến có tổng diện tích xây dựng 9.200 m2 ngay gần trụ sở chính của Suzuki Việt Nam tại khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai và hoàn toàn tách biệt với nhà máy sản xuất xe máy cũng của đơn vị này xây dựng hồi năm 2006.

Dự kiến, chi phí đầu tư cho nhà máy mới này vào khoảng 13 triệu USD (tương đương 1 tỷ Yên), đi vào hoạt động vào năm 2013. với công suất trong năm đầu tiên là 5.000 xe.

Hiện, Suzuki Việt Nam vẫn đang phân phối và lắp ráp cả ôtô lẫn xe máy. Tuy nhiên, trong lĩnh vực ôtô thì đơn vị này được biết nhiều nhất nhờ dòng xe tải cỡ nhỏ, với năng lực lắp ráp cũng chỉ vỏn vẹn 3.000 xe vào năm 2010. Với xe máy, trong năm 2010 họ cũng chỉ lắp ráp được 35.000 xe.

Suzuki Việt Nam có tổng số vốn đầu tư vào khoảng 57,9 triệu USD (100% do Suzuki đầu tư).

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.