Tata đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata, bao gồm cả dòng xe giá rẻ Nano.
 
Cụ thể, Tata Motors (Ấn Độ) vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại Indonesia, triển khai vào đầu năm 2013.  

Với mục tiêu mở rộng và đón đầu thị trường chung Đông Nam Á, Tata Motors đã lựa chọn đầu tư vào Indonesia, bởi quốc đảo này có thị trường ôtô vừa lớn lại vừa có tính ổn định cao hơn so với một số quốc gia khác trong khu vực.

Sau khi nhà máy tại Indonesia hoạt động, Tata Motors dự định tăng cường sản xuất linh kiện ôtô và tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các dòng sản phẩm chế tạo tại đây.

Hãng xe Ấn Độ dự định sẽ lắp ráp dòng xe giá rẻ Nano và một số dòng xe tải, xe chuyên dụng, xe du lịch cỡ nhỏ tại nhà máy ở Indonesia.

Hiện, Tata Motors vẫn chưa cho biết mức đầu tư vào nhà máy thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, hồi cuối năm ngoái, tập đoàn này cũng đã tìm hiểu để đặt nhà máy lắp ráp xe hơi tại Việt Nam, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ một hoạt động nào.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.