Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới

Hữu Tuyến
Với mức giá 3.300 USD, Bajaj RE60 đã chính thức soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Bajaj RE60, mẫu xe nhỏ vừa ra mắt tại Triển lãm Công nghiệp ôtô Ấn Độ hôm 3/1, đã chính thức qua mặt Tata Nano, trở thành chiếc xe hơi rẻ nhất thế giới.

Bajaj vốn dĩ là đơn vị sản xuất xe ba bánh lớn nhất Ấn Độ. RE60 là mẫu xe bốn bánh đầu tiên mà hãng giới thiệu ra thị trường, hướng tới những đối tượng đang sử dụng xe ba bánh tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Ngay khi tung ra thị trường với giá khoảng 3.300 USD, Bajaj RE60 một mặt soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano, mặt khác cũng vấp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ chính người đồng hương trong phân khúc xe giá “rẻ”.
 
Không những vậy, Bajaj RE60 cũng ghi tên mình vào lịch sử công nghiệp ôtô hiện đại khi trở thành dòng xe có động cơ nhỏ nhất từ sau Thế chiến thứ 2 đến nay. Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và đạt tốc độ tối đa 70 km/giờ.

Bởi thế, trọng lượng của Bajaj RE60 dừng ở mức 400 kg và tiêu thụ nhiên liệu khá thấp 2,83 lít/100 km. Vẫn được thiết kế 4 chỗ ngồi, RE60 có chiều dài 2.752 mm, rộng 1.312 mm và cao 1.650 mm, cùng bán kính vòng quay tối thiểu 3,5 m.

Hình ảnh chiếc Bajaj RE60:

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 1

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 2

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 3

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 4

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 5

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 6

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 7

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.