Tháng 8, nhập khẩu xe máy tăng vọt

An Nhi
Tiếp tục diễn biến thất thường, cứ sau một tháng sụt giảm mạnh, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc lại lập tức tăng vọt
Cộng dồn 8 tháng năm 2012, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 24.300 chiếc, tương ứng với 43 triệu USD.
Cộng dồn 8 tháng năm 2012, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 24.300 chiếc, tương ứng với 43 triệu USD.
Tiếp tục diễn biến thất thường, cứ sau một tháng sụt giảm mạnh, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc lại lập tức tăng vọt.

Tháng 6, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng xe máy bỗng dưng bật lên mức 4.000 chiếc và 7 triệu USD, tăng 100% về lượng và trên 130% về giá trị so với tháng liền kề trước đó.

Nhưng sang tháng 7, các con số này lập tức quay đầu về mức 1.790 chiếc và 3 triệu USD.

Đáng chú ý là theo ước tính của Tổng cục Thống kê, lượng xe máy được nhập khẩu về nước trong tháng 8 sẽ lại bật lên mức 3.000 chiếc, tăng hơn 1.200 chiếc so với tháng 7. Mạnh mẽ hơn, giá trị kim ngạch còn sẵn sàng trả về nguyên mức 7 triệu USD của tháng 6.

Cộng dồn 8 tháng năm 2012, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 24.300 chiếc, tương ứng với 43 triệu USD, giảm 50,9% về lượng và 37,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây
  Lượng (chiếc) Giá trị (USD)
Tháng 5/20122.0003.000.000
Tháng 6/20124.0007.000.000
Tháng 7/20121.7903.000.000
Tháng 8/2012 (ước tính)3.0007.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê  

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.