Thành Công lập thêm liên doanh với Hyundai

Đức Thọ
Liên doanh mới của tập đoàn Thành Công với tập đoàn Hyundai sẽ chuyên sản xuất và phân phối các loại xe thương mại
Tính đến nay tập đoàn Thành Công đã có tổng cộng 3 liên doanh với tập đoạn Hyundai hoạt động trong các lĩnh vực xe du lịch, xe thương mại và thang máy.<br>
Tính đến nay tập đoàn Thành Công đã có tổng cộng 3 liên doanh với tập đoạn Hyundai hoạt động trong các lĩnh vực xe du lịch, xe thương mại và thang máy.<br>
Tập đoàn Thành Công vừa chính thức ký hợp tác lập thêm một liên doanh mới với tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) để sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam.

Liên doanh mới của Thành Công với Hyundai Motor có tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV). Với việc lập thêm liên doanh HTCV, Thành Công trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.

Ông Ik Tae Kim, Tổng giám đốc liên doanh HTCV, cho biết “với sự hợp tác giữa Hyundai và Thành Công, chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai” thống nhất tại Việt Nam”.

Cũng theo ông Ik Tae Kim, việc lập liên doanh mới trong lĩnh vực xe thương mại nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của tập đoàn Hyundai Motor trên thị trường toàn cầu. Khu vực Đông Nam Á luôn được Hyundai Motor đánh giá là một thị trường quan trọng và rất nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.

Thương hiệu xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam cũng được đánh giá là rất tiềm năng. Tuy nhiên, thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Do đó, yêu cầu về một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt và liên doanh HTCV ra đời được xem là một bước đi tất yếu.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công đồng thời là Chủ tịch liên doanh HTCV, cho biết nhà máy sản xuất và lắp ráp xe thương mại Hyundai nằm trong tổ hợp sản xuất ôtô quy mô lớn tại Ninh Bình. Quy hoạch giai đoạn 1 của nhà máy được thực hiện trên diện tích 25 ha, công suất sản xuất dự kiến khoảng12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus và khoảng 30.000 xe/năm cho xe tải.

Tương tự nhà máy xe du lịch, nhà máy xe thương mại của liên doanh HTCV cũng được tập đoàn Hyundai chuyển giao những dây chuyền máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại nhất trong khu vực và đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.

Như vậy, tính đến nay tập đoàn Thành Công đã có tổng cộng 3 liên doanh với tập đoạn Hyundai, bao gồm liên doanh trong lĩnh vực thang máy, liên doanh chuyên về xe du lịch và liên doanh chuyên về xe thương mại.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.