Thêm hai dòng xe Mazda đến Việt Nam

Minh Toàn
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam, nâng tổng số dòng xe của nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản lên con số 7 chỉ sau hơn một năm quay trở lại theo dạng phân phối chính hãng.

Đến với thị trường trong nước, MX-5 đang gây nên sự chú ý nhất định không chỉ do đây là dòng xe thể thao mui trần đầu tiên của Mazda được nhập khẩu chính hãng mà còn bởi mức giá gần 2,5 tỷ đồng.

Nổi tiếng từ khá lâu, mẫu thể thao mui trần MX-5 vẫn được xem là huyền thoại của Mazda nhờ danh hiệu “Xe thể thao của năm 2010” cùng doanh số bán hàng dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao hai cửa mui trần với số lượng 1 triệu xe đã bán kể từ năm 1989.

MX-5 tại Việt Nam mang thiết kế mui xếp cứng và sử dụng công nghệ chế tạo mới nhằm giảm trọng lượng xe so với thế hệ trước đây. Nội thất được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp Recaro. Mẫu xe này được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít đạt công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
 
Trong khi đó, chiếc đa dụng CX-5 phiên bản 2012 vừa được giới thiệu lại là mẫu xe được đánh giá là dòng xe vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ sử dụng bộ động cơ Mazda Skyactiv-G được công nhận với giải thưởng “Công nghệ của năm” từ Hội đồng phóng viên và các nhà nghiên cứu ôtô (RJC).

Động cơ sử dụng cho CX-5 có dung tích 2.0 lít cho công suất 154 mã lực và chỉ số tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 6,9 lít/100 km. Mẫu xe này được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng hai tùy chọn cho hệ dẫn động là 1 cầu hoặc 2 cầu. Từ hộp số cho đến khung gầm và hệ thống treo của Cx-5 đều được thiết kế theo công nghệ Skyactiv tiên tiến do chính Mazda sáng chế.

Trang bị cho CX-5, Mazda cung cấp khá phong phú với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đai an toàn 3 điểm…

Hiện giá bán của mẫu CX-5 2012 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng theo dự đoán thì giá sẽ không dưới 1,2 tỷ đồng.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.