Thêm nhà máy lắp ráp ôtô tại Việt Nam

Minh Toàn
Nhà máy lắp ráp ôtô mới nhất tại Việt Nam nằm ở khu công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng
Tập đoàn Tan Chong Motor (Malaysia) là chủ đầu tư của nhà máy lắp ráp ôtô mới nhất ở Đà Nẵng.<br>
Tập đoàn Tan Chong Motor (Malaysia) là chủ đầu tư của nhà máy lắp ráp ôtô mới nhất ở Đà Nẵng.<br>
Nhà máy lắp ráp ôtô có tên gọi TCIE Việt Nam vừa khai trương, được đầu tư bởi Công ty TNHH TCIE Việt Nam, thành viên của tập đoàn chuyên sản xuất và lắp ráp ôtô Tan Chong Motor, Malaysia. 

TCIE Việt Nam được xây dựng với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD trên mặt bằng 129.500 m2, trong đó, phần diện tích xây dựng là 31.450 m2. Nhà máy có khả năng sản xuất đa nhãn hiệu, tuy nhiên, thời gian đầu sẽ chỉ tập chung lắp ráp dòng sedan Nissan Sunny cho thị trường Việt Nam.

Theo Tan Chong Motor, một ca làm việc của nhà máy có khả năng sản xuất và lắp ráp 6.500 xe/năm. Tuy nhiên, nếu nhu cầu của thị trường vượt quá khả năng đáp ứng, nhà máy vẫn có thể tăng công suất bằng việc kết hợp làm thêm giờ và chế độ làm việc hai ca, cũng như khả năng mở rộng cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, nhà máy TCIE Việt Nam được thiết kế để lắp ráp các dòng xe mang nhãn hiệu khác, cho phép nhiều dây chuyền lắp ráp vận hành đồng thời.

Cùng với sự kiện khai trương, nhà máy TCIE Việt Nam cũng chính thức ra mắt chiếc sedan hạng trung cỡ nhỏ Nissan Sunny đến với người tiêu dùng trong nước vào ngày hôm nay (11/6).

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.