Thương hiệu xe tải Hàn Quốc ra mắt tại Việt Nam

Đức Thọ
Các sản phẩm xe tải đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam của Daehan mang thương hiệu Teraco
Dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe tải thương hiệu Teraco tại nhà máy Daehan Motors Việt Nam.<br>
Dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe tải thương hiệu Teraco tại nhà máy Daehan Motors Việt Nam.<br>
Hãng ôtô Hàn Quốc vừa chính thức xuất xưởng và bán ra thị trường 3 dòng xe tải đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Cả 3 mẫu xe đều thuộc phân khúc xe tải nhẹ và mang thương hiệu Teraco. Trong đó, mẫu xe Tera 190 tải trọng 1,9 tấn, mẫu xe Tera 230 tải trọng 2,3 tấn và mẫu xe Tera 240 tải trọng 2,4 tấn.

Đại diện Daehan Motors Việt Nam cho biết, hiện các sản phẩm xe tải mang thương hiệu Teraco sản xuất tại Việt Nam có tỷ lệ nội địa hóa khoảng 20-25%. Trong thời gian tới, Daehan Motors sẽ nỗ lực nâng tỷ lệ nội địa hóa trên các dòng xe lên mức tối thiểu 40% để giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và đặc biệt là hướng đến mục tiêu xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á.

Ngay sau khi tung các dòng sản phẩm đầu tiên ra thị trường, Daehan Motors Việt Nam bắt đầu tập trung xây dựng và hoàn thiệu hệ thống phân phối, dịch vị trên toàn quốc, nhất là tại các địa phương có tiềm năng lớn về vận tải.

Ông Nguyễn Hải Trung, Chủ tịch Daehan Motors Việt Nam, cho biết việc tập trung ngay từ ban đầu vào phân khúc xe tải nhẹ được xem là một bước đi đúng hướng. Bởi trên thực tế, sức mua ở phân khúc này đang khá lớn và cũng nhiều tiềm năng nhất, các doanh nghiệp cũng dễ đạt các mục tiêu về sản xuất và chất lượng nhất.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng các loại xe tải trong năm 2016 đạt hơn 84.000 chiếc, tăng 22% so với năm 2015. Đáng chú ý là trong đó, phân khúc xe tải nhẹ có tải trọng từ 5 tấn trở xuống chiếm đến 50%.

Các dự báo cũng cho thấy, khối lượng vận tải hàng hóa ngày càng tăng cùng quy định khắt khe về tải trọng đang khiến cho nhu cầu về xe tải tăng cao, riêng phân khúc xe tải hạng nhẹ sẽ duy trì mức tăng trưởng khoảng 20%/năm trong vài năm tới.

Daehan Motors Việt Nam chính thức thành lập vào tháng 6/2015 theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn 100% vốn nước ngoài. Nhà máy của Daehan Motors đặt tại khu công nghiệp cơ khí ôtô Tp.HCM và được xây dựng với số vốn đầu tư 20 triệu USD, công suất 20.000 xe mỗi năm. Sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, bắt đầu từ tháng 4/2017, Daehan Motors chính thức xuất xưởng các dòng sản phẩm đầu tiên.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.