Tiếp tục triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

Đức Thọ
Tổng cộng 80 xe môtô phân khối lớn BMW Motorrad RnineT được triệu hồi để khắc phục lỗi bộ phận càng sau
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Nhà phân phối thương hiệu môtô BMW Motorrad tiến hành triệu hồi 80 xe RnineT tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi là do mối ghép ren ổ đỡ bên phải của bộ phận càng gắp phía sau nhiều xe môtô RnineT bị lỏng gây nên nguy cơ mất an toàn trong quá trình điều khiển.

Càng gắp phía sau là bộ phận có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tựa cho hệ thống giảm xóc sau. Vì vậy, nếu mối ghép ren ổ đỡ bị lỏng sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto quyết định triệu hồi để tiến hành kiểm tra và xiết lực bu-lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe.

Euro Auto cho biết, hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Tất cả xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016.

Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 27/9/2018.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2017, nhà phân phối Euro Auto cũng đã tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe BMW Motorrad R1200GS để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.