Tốn tiền với nhông xích Honda Future

XE 360º
Thông thường xe máy thì đi bao nhiêu km phải thay nhông xích một lần? Và sử dụng kích thước của xích thế nào thì phù hợp và hiệu quả
Nhông xích Honda Future cứ sau khoảng 5.000 km là bị mòn - Ảnh minh họa.
Nhông xích Honda Future cứ sau khoảng 5.000 km là bị mòn - Ảnh minh họa.
Trước đây em đi một chiếc Honda Wave nhập Thái Lan, em di chuyển chủ yếu trong nội thành và sau gần 15.000 km mới phải thay nhông xích một lần.

Năm ngoái em đổi sang đi Honda Future mới, nhưng cứ đi khoảng 5.000 km là nhông xích mòn vẹt. Em mang xe qua đại lý thay bộ mới, nhưng cũng chỉ đi được tầm đấy là lại phải thay. Có lần em đi cố, nhưng rất hay bị tuột xích nên đành chấp nhận bỏ tiền để thay mới cho an toàn.

Các anh chị cho em hỏi, thông thường xe máy thì đi bao nhiêu km phải thay nhông xích một lần? Và sử dụng kích thước của xích thế nào thì phù hợp và hiệu quả?

(Thu Lan, Hà Nội)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.