Toyota bất ngờ bứt tốc

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam bất ngờ bứt tốc về sản lượng bán hàng ngay trong tháng 3/2016
Vios vẫn tiếp tục dẫn đầu với 1.332 chiếc được bán ra, tăng 13% và chiếm gần 60% sản lượng xe du lịch Toyota.
Vios vẫn tiếp tục dẫn đầu với 1.332 chiếc được bán ra, tăng 13% và chiếm gần 60% sản lượng xe du lịch Toyota.
Chững lại hồi tháng trước song sang đến tháng 3/2016, thương hiệu ôtô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đã bất ngờ bứt tốc về sản lượng bán hàng.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng của Toyota trong tháng 3/2016 đạt 4.693 chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là so với tháng liền trước, tỷ lệ tăng trưởng của Toyota tháng 3 vừa qua thậm chí lên đến 98%.

Cộng dồn đến hết quý 1/2006, tổng sản lượng bán hàng của hãng xe Nhật Bản đạt 12.061 chiếc, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính riêng trong tháng 3, sản lượng bán hàng của phân khúc xe du lịch đạt 2.264 chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ 2015. Trong đó, Vios vẫn tiếp tục dẫn đầu với 1.332 chiếc được bán ra, tăng 13% và chiếm gần 60% sản lượng xe du lịch Toyota. Camry cũng trở lại ấn tượng với 440 chiếc, tăng đến 313 chiếc so với cùng thời điểm của năm 2015.

Ở phân khúc xe thương mại, tổng sản lượng các mẫu xe cộng vào nhau đạt 2.429 chiếc, tăng hơn 32% so với tháng 3/2015. Đặc biệt, mẫu xe đa dụng Innova đạt mức tăng trưởng cao 52% so với cùng kỳ với 1.180 chiếc. Fortuner đạt 928 chiếc, tăng 8%.

Cộng dồn cả quý 1, tổng sản lượng bán hàng các loại xe thương mại của Toyota đạt 6.026 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng sản lượng xe du lịch đạt  6.035 chiếc, ngang bằng giai đoạn này năm trước.

Đây có thể coi là cú bứt tốc sớm của Toyota trong giai đoạn thị trường vẫn đang “thăm dò” sau đợt nghỉ lễ kéo dài và khi sự ổn định của thị trường chưa được khẳng định.

Cũng vì vậy mà ở khối xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) càng thể hiện rõ nét những tín hiệu tích cực.

Trong bối cảnh ôtô CBU đã phải chịu cách tính giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới (có hiệu lực từ ngày 1/1/2016) khiến giá bán lẻ tăng đồng loạt, việc các loại xe nhập khẩu của Toyota bán ra vẫn tăng mạnh là rất đáng chú ý.

Cũng theo thống kê từ VAMA, hầu như tất cả các mẫu xe do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng bán hàng của mẫu bán tải Hilux thế hệ mới đạt 209 xe, Yaris đạt 204 chiếc, Hiace đạt 23 chiếc, Land Prado đạt 63 chiếc và Land Cruiser đạt 26 chiếc.

Các mẫu xe mang thương hiệu hạng sang Lexus thậm chí còn gây ấn tượng hơn với tổng sản lượng tháng 3 đạt 138 chiếc, tăng 64%. Cộng dồn hết quý 1/2016, lượng xe Lexus giao đến tay khách hàng đã vượt mốc 500 chiếc, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, sau hơn 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam qua kênh chính hãng, đã có hơn 1.800 xe Lexus được giao đến tay người tiêu dùng, một con số ấn tượng ở thị trường ôtô hạng sang.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.