Toyota đã bán được 1 triệu xe hybrid

Kiều Oanh
Ngày 7/6, hãng sản xuất ôtô Toyota cho biết, tính đến hết tháng 5, hãng đã bán được tổng cộng 1,047 triệu xe hybrid
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota.
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota.
Ngày 7/6, hãng sản xuất ôtô Toyota cho biết, tính đến hết tháng 5, hãng đã bán được tổng cộng 1,047 triệu xe hybrid.

Trong đó, hơn một nửa được tiêu thụ tại Mỹ, một thị trường bấy lâu nay được coi là yêu thích các loại xe SUV và xe tải nhẹ có kích thước lớn.

Doanh số xe hybrid của hãng Toyota trên toàn cầu tăng từ mức 18.000 chiếc vào năm 1998 lên 312.000 xe vào năm ngoái.

Trong số các mẫu xe hybrid của Toyota, mẫu xe bán chạy nhất là chiếc Prius với mức tiêu thụ nhiên liệu 46 dặm/gallon. Từ khi xuất hiện lần đầu tại thị trường Nhật Bản vào năm 1997 đến nay, mẫu xe này đã có tới 757.600 chiếc được bán. Trong số đó, 400.000 xe được tiêu thụ tại thị trường Mỹ. Trong tháng 5 vừa qua, doanh số xe Prius tại Mỹ tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 24.009 xe.

Vào năm 2000, Toyota giới thiệu Prius tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Chỉ riêng trong năm ngoái, Prius chiếm tới hơn 40% tổng lượng xe hybrid bán ra tại thị trường Mỹ. Dòng xe hybrid của Toyota còn bao gồm các nhãn hiệu Highlander, Camry và Lexus RX 400h và GS 450h.

Hiện nay, đối thủ chính của Toyota trên thị trường xe hybrid là hãng Honda với nhãn hiệu xe hybrid bán chạy thứ 2, chiếc Civic Hybrid. Xuất hiện tại thị trường Mỹ vào năm 1999, hiện Civic Hybrid đang chiếm thị phần 16.5% trên thị trường xe hybrid tại Mỹ. Tính đến hết tháng 3 năm nay, hãng Honda đã tiêu thụ được 196.000 xe hybrid.

Jim Lentz, Giám đốc bán hàng của Toyota nhận định: “Lợi ích kinh tế của xe hybrid ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong bối cảnh giá xăng tăng cao.” Theo người phát ngôn của hãng Toyota Bill Kwong, số tiền mua xăng mà một người sử dụng xe hybrid tiết kiệm được trong 9 nhờ dùng loại xe này đủ để mua một động cơ hybrid.

Hãng Toyota cho biết, hãng đang kỳ vọng sẽ bán được 250.000 xe hybrid tại Mỹ trong năm nay để có thể đạt mức tiêu thụ 1 triệu xe loại này tại Mỹ vào thập kỷ tới.

(Theo CNN)

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.