Toyota đã bán ra hơn 3 triệu xe hybrid

Trí Dũng
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid.

Mẫu xe “lai” đầu tiên được Toyota tung ra thị trường là Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997. Sau đó, tháng 12/1997, tập đoàn này tiếp tục tung ra sản phẩm thứ 2 là Prius, đây cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt.

Năm 2000, Prius bắt đầu được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và một số khu vực khác. Tiếp đó, vào năm 2003, thế hệ thứ hai của Prius ra đời cùng với việc mở rộng cầu sử dụng xe hybrid của TMC với các dòng xe tải nhỏ, xe thể thao đa dụng, sedan cầu sau và hatchback. Tháng 5/2009, thế hệ thứ ba của Prius tiếp tục được tung ra thị trường, nâng doanh số xe hybrid cộng dồn của Toyota trên toàn cầu đạt 2 triệu xe vào cuối tháng 8 cùng năm.

Năm 2011, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu mẫu xe Lexus “CT 200h” vào tháng 1 - mẫu xe hybrid chuyên dụng đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ hạng sang.

Hiện tại, TMC đang cung cấp 16 mẫu xe hybrid tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt tại thị trường Nhật Bản. TMC dự định sẽ giới thiệu thêm 10 mẫu xe hybrid mới vào cuối năm 2012, bao gồm 6 mẫu xe mới cho ra mắt và 4 mẫu xe được thiết kế lại.

Theo tính toán của TMC, kể từ khi Coaster Hybrid EV ra đời vào năm 1997 đến hết ngày 28/2/2011, lượng khi thải CO2 - loại khí thải được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu - được các dòng xe hybrid của Toyota hạn chế đã đạt khoảng 18 triệu tấn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

Sản lượng bán hàng xe hybrid của Toyota  cộng dồn *
NămSản lượng (chiếc)Cộng dồn (chiếc)
1997300300
199817.70018.000
199915.30033.200
200019.00052.300
200136.90089.200
200241.300130.500
200353.300183.800
2004134.700318.500
2005234.900553.500
2006312.500866.000
2007429.4001.295.400
2008429.7001.725.100
2009530.0002.225.100
2010690.0002.945.400
T1&2/201193.3003.038.800
(*): Bao gồm cả các dòng xe hạng sang Lexus.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.