Toyota giới thiệu xe sinh thái tại Việt Nam

Phương Anh
Chiếc Prius Hybrid GT đang được Toyota Việt Nam trưng bày tại hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008
Mẫu Prius Hybrid này đã đạt doanh số bán lũy tiến hơn 1 triệu chiếc trên toàn thế giới.
Mẫu Prius Hybrid này đã đạt doanh số bán lũy tiến hơn 1 triệu chiếc trên toàn thế giới.
Chiếc xe sử dụng công nghệ xăng - điện hàng đầu Prius Hybrid GT hiện đang được Toyota Việt Nam trưng bày tại hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF).

Triển lãm diễn ra từ ngày 1-4/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Toyota Việt Nam cho biết, chiếc Prius Hybrid đã trở thành mẫu xe hàng đầu trên toàn cầu trong việc sử dụng công nghệ hybrid với doanh số bán tích lũy lên tới hơn 1 triệu xe trên toàn thế giới.

Chiếc Prius được trang bị thế hệ Toyota Hybrid kế tiếp (THS II) được phát triển xung quanh ý tưởng Hybrid Synergy Drive - là sự kết hợp tinh tế giữa sinh thái học và năng lượng học. Các tiến bộ trong hệ thống điều khiển như hệ thống điện tử điện áp cao cho mô-tơ và máy phát, và các cải tiến khác đã sản xuất ra mô-tơ có thể chạy với công suất cao gấp 1.5 lần so với hệ thống trước đó. Điều này góp phần đẩy mạnh đáng kể công suất hoạt động của hệ thống cũng như mô men xoắn khi kết hợp với động cơ hiệu suất cao 1.5 lít.

Toyota Prius không chỉ đạt tới chuẩn toàn cầu về khả năng vận hành thân thiện với môi trường, sử dụng nhiên liệu hiệu quả (chưa đến 3 lít nhiên liệu cho 100km) với lượng khí thải thấp. Chiếc Prius bây giờ có thể tăng tốc từ 0-60 mph trong vòng 10.7 giây, nhanh hơn rất nhiều so với thế hệ Prius 2001 (12.7 giây).

Để tăng tính hiệu quả trong việc tháo rời các các thành phần chính, các khứa tách các phụ tùng đều có ký hiệu rõ ràng giúp cho việc nhấc ra và đặt các bộ phận vào bên trong phần thân một cách dễ dàng. Các nguyên liệu dễ tái chế hơn chất nhựa tổng hợp (PVC) cũng được sử dụng cho hầu hết các phụ tùng (ví dụ như lớp sơn lót), do đó sẽ giảm được khả năng sử dụng chất nhựa PVC xuống 1/10 hoặc sẽ ít hơn so với các xe hơi thông thường khác.

Bên cạnh việc đạt được mục tiêu trong giai đoạn sử dụng và xử lý chất thải, lượng khí thải CO2 và các chất gây ô nhiễm khác cũng được giảm đáng kể trong suốt toàn bộ chu trình sản phẩm của Prius, trong đó bao gồm cả giai đoạn phát triển sản phẩm.

Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của phóng viên thì mẫu xe này sẽ không được bán tại thị trường Việt Nam do các yêu cầu về môi trường, nhiên liệu của mẫu xe này khắt khe hơn so với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.