Toyota Việt Nam cần tăng cường công tác triệu hồi xe

Trí Dũng
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Toyota Việt Nam tăng cường công tác triệu hồi và sửa chữa xe bị lỗi
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ra thông cáo về việc thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra miễn phí và sửa chữa đối với hàng nghìn chiếc xe bị lỗi của Toyota Việt Nam (TMV).

Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 18/4/2011 tại hệ thống 28 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Cụ thể, TMV tiến hành triệu hồi và kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau đối với xe Innova J sản xuất từ ngày 19/1/2010 đến 24/11/2010; kiểm tra lực xiết bu-lông bắt nóc neo chân ghế sau đối với xe Innova sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 và xe Fortuner sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010; kiểm tra và xiết lại bu-lông camber xe Innova J và Innova G sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp, chỉ từ 2% đến hơn 10% đối với từng hạng mục. Do đó, cơ quan này cũng đã yêu cầu TMV tiếp tục thực hiện chương trình đồng thời thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa của hệ thống đại lý để tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

Mới đây, TMV cũng đã tiến hành mở rộng diện triệu hồi để kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau của hơn 6.000 xe Innova J.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho rằng TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời đề nghị những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa. Như vậy, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo và TMV cũng có thể nhanh chóng ổn định sản xuất.

Kết quả chương trình triệu hồi xe Toyota tính đến ngày 31/5/2011
Loại xeKiểm tra và xiết lại bu-lông camberKiểm tra lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế sauKiểm tra áp suất dầu xi-lanh phanh bánh sau
Innova256/7.370 xe2.541/53.280 xe 3/167 xe
Fortuner  1.289/12.423 xe 
Tỷ lệ thực hiện~ 3,15%~ 5,21%~ 10,24%~ 2%

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.