Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu xe nhập khẩu đầu tiên

Phương Anh
Ngày 21/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản 2008 của chiếc SUV Land Cruiser
Land Cruiser 2008 nhập khẩu nguyên chiếc sẽ chính thức được TMV bán ra thị trường từ ngày 5/5.
Land Cruiser 2008 nhập khẩu nguyên chiếc sẽ chính thức được TMV bán ra thị trường từ ngày 5/5.

Ngày 21/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản 2008 của chiếc SUV Land Cruiser.

Đây là mẫu xe đầu tiên được TMV nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại thị trường trong nước kể từ khi được cấp phép hoạt động phân phối.

TMV cho biết, Land Cruiser 2008 có khung xe mới được gia cố cứng cáp hơn, trang bị động cơ 2UZ-FE, 4.7 lít V8 tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cùng nhiều tính năng cơ bản khác.

Bên cạnh đó, Land Cruiser 2008 cũng được trang bị những tính năng an toàn hàng đầu như hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình (Multi-Terrain ABS) giúp tăng cường khả năng phanh và hệ thống túi khí tiên tiến với 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông hàng ghế trước và túi khí rèm chạy dọc hai bên cửa sổ.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2000, mẫu SUV này đã thực sự nổi danh với khẩu hiệu “xe hàng đầu cho những người đứng đầu”. Tính đến cuối năm 2007, doanh số bán cộng dồn của Land Cruiser do TMV lắp ráp đã đạt trên 2.000 chiếc.

Từ tháng 11/2007, TMV đã ngừng sản xuất Land Cruiser để tập trung nguồn lực cho các mẫu xe trong nước khác, đặc biệt là đẩy mạnh tỷ lệ nội điạ hóa trên mẫu xe Innova đang ăn khách nhất hiện nay.

Theo đại diện TMV, phiên bản Land Cruiser 2008 được phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng trên thị trường xe hơi nhập khẩu, trong khi đó công ty vẫn không ngừng đẩy mạnh lắp ráp những mẫu xe chủ lực có số bán cao.

Những chiếc xe Land Cruiser do TMV phân phối sẽ được hưởng chế độ bảo hành thống nhất trên toàn quốc là 3 năm hoặc 100.000 km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước). Các khách hàng mua xe Land Cruiser cũng đồng thời được hưởng các quyền lợi về dịch vụ sau bán hàng, bảo dưỡng và phụ tùng chính hãng cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng ở bất kỳ đại lý nào trong mạng lưới đại lý của TMV.

Land Cruiser 2008 nhập khẩu nguyên chiếc có hai màu đen và bạc sẽ chính thức được TMV bán ra thị trường từ ngày 5/5. Giá bán lẻ của Land Cruiser 2008 là 99.000 USD/chiếc. Đây là mức giá được TMV xây dựng trên các mức thuế giá trị gia tăng 10%, thuế tiêu thụ đặc biệt 30% và thuế nhập khẩu nguyên chiếc 70%.

Do được xây dựng tại thời điểm mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 70% vẫn có hiệu lực nên khi mức thuế 83% vừa được Bộ Tài chính quyết định ban hành chính thức có hiệu lực, giá bán của Land Cruiser 2008 cũng sẽ được điều chỉnh tăng lên.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.