Toyota Việt Nam tung ra thị trường Yaris hatchback

An Nhi
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback.

Thay vì “ra lò” từ nhà máy của Toyota Việt Nam, Yaris hatchback lại có mặt trên thị thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Thực tế, mẫu xe này đã không còn lạ gì đối với thị trường ôtô Việt Nam. Kể từ năm 2007, Yaris hatchback đã được nhiều thương nhân nhập khẩu và phân phối qua kênh không chính thức. Theo thống kê, lượng xe Yaris hatchback đã được tiêu thụ tại Việt Nam sau 4 năm đã đạt con số khoảng 6.000 chiếc.

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối là phiên bản mới nhất hiện nay. Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i. Công suất tối đa của động cơ đạt 107 HP và mô men-xoắn cực đại đạt 144 Nm. Hộp số là loại tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris hatchback được công bố vào khoảng 4,3 lít cho 100 km vận hành trong điều kiện thử nghiệm.

Yaris hatchback được trang bị 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm.

Về nội thất, ghế của Yaris hatchback được bọc nỉ, vô-lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh. Hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 658 triệu đồng. Xe có 3 màu ngoại thất là đỏ, bạc và xám bạc.

Theo đại diện Toyota Việt Nam, với những thành công mà mẫu xe này đã đạt được khi có mặt tại thị trường qua kênh không chính thức, Yaris hatchback hứa hẹn sẽ góp phần làm nóng thị trường ôtô, đặc biệt là phân khúc xe hạng nhỏ 5 cửa. Trong trường hợp đạt sản lượng bán hàng tốt, Toyota Việt Nam cũng sẽ cân nhắc phương án lắp ráp trong nước.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.