1. Xe 360°
15:00 - Thứ Tư, 9/8/2017 Print

Toyota Wigo “khuấy đảo” phân khúc xe nhỏ

Liên doanh ôtô Nhật Bản đang có kế hoạch đưa mẫu xe cỡ nhỏ Wigo về thị trường Việt Nam...

Toyota Wigo “khuấy đảo” phân khúc xe nhỏ

Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm.

Đức Thọ
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo vừa bất ngờ có màn “chào hỏi” thị trường tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017 diễn ra tại Tp.HCM.

Wigo mới chỉ ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 2012. Hãng xe Nhật Bản phát triển Wigo để nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

“Tân binh” ở phân khúc compact hạng A này có chiều dài tổng thể 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520mm. Là mẫu xe ra đời muộn nên Wigo cũng hưởng nhiều lợi thế cả về thiết kế lẫn trang bị công nghệ.

Ngoại thất thiết kế hiện đại và sắc nét. Đèn pha sử dụng bóng chiếu tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Khoang nội thất sử dụng các chất liệu nhựa cứng và nỉ. Khoảng không để chân và trần xe rộng. Xe trang bị hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth, vô-lăng tích hợp phím chức năng, cửa sổ chính điện hoàn toàn.

Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa tiết lộ thời điểm chính thức phân phối Wigo song nhiều khả năng sẽ vào đầu năm 2018.

Về thị trường Việt Nam, Wigo sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota ở phân khúc compact hạng A. Sự xuất hiện của Wigo được dự đoán sẽ “đốt nóng” phân khúc xe cỡ nhỏ, nơi hiện nay 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang chiếm phần lớn thị phần.

Cùng với Toyota Wigo, phân khúc xe nhỏ sắp tới cũng sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm nữa là Honda Jazz.
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.