Hôm qua (7/1), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức cuộc thi và trao giải chung kết “Tôi yêu Việt Nam”
Lễ trao giải được tổ chức tại Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ - Hà Nội.
Hôm qua (7/1), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức cuộc thi và trao giải chung kết “Tôi yêu Việt Nam”.
Theo đó, thí sinh Nguyễn Quang Hải đã giành được giải nhất là một chuyến du lịch Nhật Bản dành cho 2 người và 1 chiếc Honda Spacy. Được biết, cuộc thi đã thu hút được trên 5.000 đến tham gia và lễ trao giải cũng đã thu hút được khoảng 3.000 người đến xem.
Cùng ngày, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã trao tặng bằng khen cho Công ty Honda Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam sau những đóng góp từ Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.
Nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết lợi nhuận chung của toàn ngành có thể sụt giảm vào năm 2024 nếu BYD đưa ra mức giảm giá 10.300 nhân dân tệ (1.421 USD). Lợi nhuận tổng thể của xe điện đã giảm từ 2.100 nhân dân tệ xuống âm 1.600 nhân dân tệ kể từ tháng 7 năm ngoái.
Bất chấp những thách thức ngắn hạn ở một số thị trường, dựa trên các chính sách hiện nay, gần 1 trong 3 ô tô trên đường ở Trung Quốc vào năm 2030 sẽ là xe điện và gần 1 trong 5 ở cả Mỹ và Liên minh Châu Âu.
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.