Triệu hồi 764 xe Toyota Innova tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau.

Theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng có thanh tăng cứng được hàn phía trong 2 cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp.

Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới.

Bên cạnh đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định khiến cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Bản thông cáo được hãng xe Nhật Bản phát đi cho biết, sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, nhà cung cấp cửa bên phía sau của xe Innova đã thực hiện cải tiến từ ngày 14/1/2016.

Do đó, sẽ chỉ có 764 xe sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến ngày 13/1/2016 bị ảnh hưởng. Toàn bộ các mẫu xe khác không gặp sự cố này.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tả), Toyota Việt Nam chính thức tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và
 miễn phí.

Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến cho mỗi xe vào khoảng từ 3-5 giờ đồng hồ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.