Triệu hồi xe Subaru Tribeca tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Nhà phân phối Subaru bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 27 chiếc Tribeca chính hãng để khắc phục lỗi
Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô 
và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động 
không đúng chức năng.
Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động không đúng chức năng.
Nhà phân phối Subaru tại thị trường Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 27 chiếc Tribeca chính hãng để khắc phục lỗi.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, 27 chiếc Tribeca được Công ty TNHH Hình Tượng Ôtô Việt Nam phân phối đã gặp phải lỗi liên quan đến cơ cấu khóa và cơ cấu an toàn của nắp ca-pô trước. Toàn bộ số xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014.

Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động không đúng chức năng. Từ đó dẫn đến việc nắp capô trước của xe có thể bị mở ra khi đang vận hành.

Trong quá trình di chuyển, nắp ca-pô trước bị mở ra sẽ làm che khuất tầm nhìn của lái xe qua kính chắn gió và làm tăng khả năng xảy ra va chạm trong khi vận hành.

Do vậy, trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 9/2016, nhà phân phối Subaru sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục tạm thời hiện tượng lỗi. Sau đó, từ ngày 10/10 đến hết ngày 30/10/2016, hoạt động thay thế phụ tùng và khắc phục triệt để lỗi bắt đầu được thực hiện. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến cho mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 đến 1 giờ.

Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ôtô Việt Nam phân phối, nếu khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ liện hệ đến tập đoàn Fuji Heavy Industryal để xác định xe có thuộc diện triệu hồi hay không. Nếu sẽ thuộc diện triệu hồi của tập đoàn, hoạt động sửa chữa và khắc phục lỗi cũng sẽ được thực hiện.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.