Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ

Khánh Huyền
Mang vẻ đẹp “trần trụi” với những đường nét thiết kế gợi cảm và mạnh mẽ, Triumph Street Triple R khiến tín đồ mê xe phải ngưỡng mộ
Vẻ đẹp quyến rũ đầy sức mạnh của Triumph Street Triple R - Ảnh: Bobi.
Vẻ đẹp quyến rũ đầy sức mạnh của Triumph Street Triple R - Ảnh: Bobi.

Mang vẻ đẹp “trần trụi” với những đường nét thiết kế gợi cảm và mạnh mẽ, mẫu xe đặc trưng của dòng naked bike Anh quốc Triumph Street Triple R khiến không ít tín đồ mê xe phần khối lớn phải ngưỡng mộ.

Ra đời từ năm 1885 với tên gọi Triumph, thương hiệu mô tô lâu đời nhất nước Anh đã tồn tại qua 2 cuộc thế chiến và tiếp tục chứng tỏ sự vững mạnh cho tới nay.

Chính thức có mặt trên thị trường năm 2007, bên cạnh Daytona, Rocket và Bonneville, Street Triple là cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện nay của Triumph.

Được phát triển và cải tiến khéo léo từ phiên bản 2008, Triumph Street Triple R 2009 dù không có nhiều sự thay đổi nhưng vẫn mang đến sự quyến rũ đủ để hấp dẫn cả những người khó tính nhất. Street Triple R là thành viên mới nhất và cũng đắt nhất trong gia đình Street Triple.

Kiểu dáng thon gọn, khung càng nhẹ và linh hoạt được thiết kế theo chuẩn mực của dòng xe thể thao, Street Triple R 2009 mạnh mẽ với những đường nét đặc trưng của dòng naked bike Anh quốc.

Yên xe uốn lượn với những đường cong vừa mạnh mẽ vừa gợi cảm. Cặp đèn pha kép hình tròn có đính chữ Triumph vừa như thể hiện cái tôi của một dòng xe lâu đời vừa như khiêu khích mọi ánh mắt săm soi.

Street Triple R sở hữu kiểu bô đôi đặc trưng mang dáng “trần trụi” vểnh lên đầy thách thức. Dù chung kiểu dáng thiết kế với bản Street Triple thường, nhưng bản R trẻ trung và mạnh mẽ hơn hẳn nhờ cách phối hợp lớp “áo” với 2 tông màu ghi xám và cam.

Thân xe sơn màu ghi xám nổi bật với dòng chữ Triumph màu cam trên bình xăng. Tem xe Street Triple màu ghi xám được lồng với chữ R màu cam giúp khẳng định đẳng cấp của mẫu xe.

Thiết kế tay lái rộng, Street Triple R linh hoạt trong vận hành và giúp người sử dụng luôn có cảm giác thoải mái khi điều khiển chiếc xe trên đường.

Với chiều cao yên ở mức 805 mm, cao hơn phiên bản thường 5 mm và tổng trọng lượng ở mức 167kg, Street Triple R thực sự là mẫu xe rất dễ làm quen và chế ngự.

Thừa hưởng từ đàn anh Daytona 675, Street Triple R được trang bị động cơ DOHC, 3 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng có dung tích 675cc cùng hệ thống phanh đĩa an toàn do hãng Nissin chế tạo.

Đi cùng động cơ 675 phân khối là hộp số truyền động 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm tuần tự. Dù không sử dụng loại động cơ dung tích lớn nhưng Street Triple R cũng thừa sức giúp người lái trở thành tay đua thực sự trên đường đua.

Về mặt lý thuyết, mẫu xe này có khả năng đạt vận tốc tối đa 216 km/giờ. Công suất tối đa Street Triple R 107 mã lực tại 11.700 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 70Nm tại 9100 vòng/phút.

Về Việt Nam, Triumph Street Triple R có giá không dưới 23.000 USD.

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 1

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 2

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 3

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 4

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 5

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 6

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 7

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.