Trường Hải tham vọng doanh thu 2 tỷ USD năm nay

Đức Thọ
Nếu tính gộp tất cả các thương hiệu, tổng sản lượng bán hàng ôtô của Thaco năm 2014 vượt 42 nghìn chiếc
Thaco cho biết trong năm 2015 sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát 
triển để nâng cao hàm lượng công nghệ, phát triển các mẫu xe mới như Kia
 Morning F/L, Kia Sedona, Mazda2 hoàn toàn mới...
Thaco cho biết trong năm 2015 sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển để nâng cao hàm lượng công nghệ, phát triển các mẫu xe mới như Kia Morning F/L, Kia Sedona, Mazda2 hoàn toàn mới...
Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa thống nhất mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất cho năm 2015 đạt 44.377 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD, tăng tới 83% so với năm 2014.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ôtô trong nước này cũng đặt mục tiêu nộp ngân sách Nhà nước gần 11.300 tỷ đồng (tăng 69%) và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 5.830 tỷ đồng (tăng 78%), dự kiến nộp ngân sách gần 11.300 tỷ đồng (tăng 69%).

Tính đến hết quý 1/2015, tổng doanh thu của Thaco từ đầu năm nay đã đạt 8.614 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.461 tỷ đồng.

Theo thống kê, tổng doanh thu hợp nhất năm 2014 của Thaco đã đạt hơn 24.308 tỷ đồng, tương đương 1,13 tỷ USD, tăng 27% so với kế hoạch đề ra tại đại hội cổ đông kỳ trước.

Trong đó, mức lợi nhuận sau thuế đạt 3.268 tỷ đồng, tăng 77% so với kế hoạch và số nộp ngân sách đạt hơn 6.700 tỷ đồng, tăng 86% so với năm 2013.

Nếu tính gộp tất cả các thương hiệu, tổng sản lượng bán hàng ôtô của Thaco năm 2014 đạt 42.339 chiếc, bao gồm 20.049 xe tải/ben, 1.328 xe bus và 20.578 xe du lịch, chiếm 32% thị phần trong Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Đáng chú ý, các thương hiệu ôtô du lịch do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối đang có đà tăng trưởng khá mạnh và ổn định.

Trong đó, sản lượng bán hàng xe Kia đạt 11.175 chiếc, tăng 27% so với năm 2013; dù mới trở lại Việt Nam chưa lâu song thương hiệu Mazda cũng nhanh chóng chiếm thị phần đáng kể với sản lượng 9.311 chiếc, tăng 125%.

Thậm chí một số mẫu xe như Mazda3, Mazda6 hay Mazda CX-5 đã có mức sản lượng ngang ngửa với một số mẫu xe cùng phân hạng vốn đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường như Toyota Corolla Altis, Toyota Camry hay Honda CR-V….

Cũng tại kỳ đại hội cổ đông vừa diễn ra tại Tp.HCM, Thaco cho biết trong năm 2015 sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển để nâng cao hàm lượng công nghệ, phát triển các mẫu xe mới như Kia Morning F/L, Kia Sedona, Mazda 2 hoàn toàn mới; tiếp tục phát triển các mẫu xe tải nặng, xe ben nặng đáp ứng tiêu chuẩn mới của Nhà nước và nhu cầu thị trường, nâng cao công suất sản xuất gia tăng tỷ lệ nội địa hóa quản lý chi phí sản xuất các nhà máy nhằm giảm giá thành….

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.