VAMA chưa có ý kiến về xe chiến lược

An Nhi
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa phát đi thông cáo về kế hoạch phát triển dòng xe chiến lược cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Theo đó, hiệp hội này khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất mới đây, mặc dù trước đó, đại diện một số thành viên VAMA cũng đã có những ý kiến, đánh giá về dòng xe chiến lược 6-9 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh thực dưới 1.5 lít.

VAMA cho biết, hiện tại hiệp hội vẫn đang tiến hành lấy ý kiến từ các doanh nghiệp thành viên nhằm đạt được sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để đệ trình lên Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

“Chúng tôi ủng hộ việc xây dựng chiến lược toàn diện để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và mong rằng chiến lược này sẽ được xây dựng với sự tham khảo ý kiến của các bộ và các thành viên VAMA để đảm bảo sự hài hòa, nhất quán và để tối đa lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cho rằng Việt Nam có cơ hội phát triển một số dòng xe chủ lực, cũng như có cơ hội xuất khẩu những dòng xe này khi Việt Nam gia nhập hoàn toàn vào AFTA trong tương lai không xa”, VAMA đánh giá.

Về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất, một số chuyên gia cho rằng, đây là loại xe phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam, với xu hướng sử dụng xe hơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt đầu tư sản xuất, đây lại là dòng xe có thể sẽ gây khó cho nhiều nhà sản xuất ôtô trong nước.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.