Vidamco điều chỉnh giá xe theo thuế

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trong đó, giá xe Chevrolet Captiva tăng 3.300 – 4.300 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng từ 9,6 – 13,7%; giá xe Chevrolet Vivant tăng 2.400 – 2.700 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng 11,5 – 11,6%.

Đây là hai mẫu xe thuộc diện chịu tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt.

Còn lại ba mẫu xe Chevrolet Spark và Daewoo Gentra, Daewoo Lacetti đều được giảm giá với mức giảm 400 – 600 USD/chiếc.

Cụ thể, giá xe Chevrolet Spark giảm 400 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,5 – 2,8%, riêng bản Spark Van giữ nguyên giá; mẫu xe Daewoo Gentra có mức giảm 500 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,7 – 2,8%; mẫu xe Daewoo Lacetti giảm 600 – 800 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,9 – 3,3%.

Các mức giá này được áp dụng kể từ ngày ¼, cùng thời điểm Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực.

STTMẫu xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức điều chỉnh (USD)Tỷ lệ
1 Spark Van 9.900 9.900 0 0,0
2 Spark LS 13.700 13.300 -400 -2,9
3 Spark LT 14.200 13.800 -400 -2,8
4 Spark LT AT 15.700 15.300 -400 -2,5
5 Spark 1.0 LT Super 15.700 15.300 -400 -2,5
6 Gentra S 18.100 17.600 -500 -2,8
7 Gentra SX 18.700 18.200 -500 -2,7
8 Lacetti 1.6 20.500 19.900 -600 -2,9
9 Lacetti 1.8 23.900 23.100 -800 -3,3
10 Vivant 2.0 SE 20.800 23.200 2.400 11,5
11 Vivant 2.0 CDX MT 22.400  25.000 2.600 11,6
12 Vivant 2.0 CDX AT 23.500 26.200 2.700 11,5
13 Captiva LT (Ghế da) 31.400 35.700 4.300 13,7
14 Captiva LTZ 33.500 37.800 4.300 12,8
15 Captiva Diesel LTZ 34.200 37.500 3.300 9,6

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.