Vinamotor và Siemens trình làng mẫu “xe buýt sạch”

Minh Toàn
Dòng "xe buýt sạch" với động cơ hybrid kết hợp năng lượng dầu và điện, vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội hôm 24/6
Dòng "xe buýt sạch" đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam - Ảnh: Hữu Thọ.<br>
Dòng "xe buýt sạch" đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam - Ảnh: Hữu Thọ.<br>
Sau đúng một năm bắt tay hợp tác sản xuất dòng "xe buýt sạch" giữa Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor) và Siemens Việt Nam, mẫu xe thử nghiệm đã được công bố và bắt đầu đưa vào thử nghiệm, trước khi sản xuất đại trà vào đầu năm sau.

Sản phẩm chung giữa hai đơn vị được chế tạo và hoàn thiện với sự đầu tư về kỹ thuật và cung cấp linh kiện động cơ, hệ truyền động Elfa từ Siemens. Còn Vinamotor thực hiện công đoạn sản xuất khung, gầm và các bộ phận còn lại của chiếc xe.
 
Theo Siemens Việt Nam, dòng xe buýt này được áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật cao nên giá thành sản xuất cao hơn so với những loại xe đang sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, dòng xe mới này sẽ tiết kiệm được khoảng 35-40% lượng nhiên liệu trong quá trình vận tải hành khách đô thị.

Xe hiện được chế tạo tại nhà máy cơ khí Ngô Gia Tự, Hà Nội. Sau khi trình làng, dòng xe này được ghi nhận là "xe buýt sạch" đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đưa vào vận hành.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.