Volkswagen sẽ đầu tư mạnh vào Đông Nam Á

Phùng Kính Ngưu
Tập đoàn Volkswagen đang tìm cách đầu tư mạnh vào khu vực Đông Nam Á, với một dự án xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Thái Lan
Nhà máy sản xuất đầu tiên của Volkswagen ở Đông Nam Á có thể sẽ xuất hiện tại Thái Lan - Ảnh: Automotive. <br>
Nhà máy sản xuất đầu tiên của Volkswagen ở Đông Nam Á có thể sẽ xuất hiện tại Thái Lan - Ảnh: Automotive. <br>
Nhận thấy cơ hội thị trường rất lớn và mục tiêu thu hẹp khoảng cách với các thương hiệu xe hơi Nhật Bản tại Đông Nam Á, ban lãnh đạo tập đoàn Volkswagen đang gấp rút thực hiện kế hoạch đầu tư với quy mô lớn vào khu vực này.

Động thái mới nhất cho thấy Volkswagen đang rất nóng lòng hiện thực hóa tham vọng. Bloomberg đưa tin, Volkswagen đã nộp đơn xin xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan, theo chương trình hỗ trợ cho các hãng đầu tư sản xuất xe của Chính phủ Thái Lan.

Nếu được phê duyệt, nhiều khả năng Volkswagen sẽ đầu tư hơn 6,5 tỷ baht (khoảng 200 triệu USD) vào xây dựng nhà máy sản xuất xe tại Thái Lan, để được miễn thuế trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu, Volkswagen sẽ phải “đấu” với rất nhiều hãng xe khác cũng đã nộp đơn xin tham gia chương trình ưu đãi của Chính phủ Thái Lan cho lĩnh vực lắp ráp xe hơi, sản xuất phụ tùng và động cơ.

Hiện tại, Volkswagen và các thương hiệu thuộc tập đoàn xe hơi Đức này như Audi, Bentley, Porsche, Seat,… đều chưa có bất kỳ một nhà máy sản xuất nào ở khu vực Đông Nam Á. Toàn bộ các dòng xe thuộc tập đoàn Volkswagen xuất hiện tại đây đều theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.