Volkswagen sẽ lắp ráp ôtô ở Việt Nam?

Hà Nam
Dự kiến, sẽ có 6 mẫu xe của Volkswagen có triển vọng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam
Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công 
ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), 
với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda,
 Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. <br>
Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. <br>
Một nguồn tin của VnEconomy cho hay, trong thời gian qua, Volkswagen đã tìm kiếm một công ty có uy tín tại Việt Nam làm đại diện cho hoạt động của hãng xe Đức này.

Theo đó, Volkswagen hiện đang làm việc với Phú Thái Holdings (tập đoàn Phú Thái) để phát triển kế hoạch hoạt động tại Việt Nam, với mục tiêu nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu xe của hãng.

Nguồn tin cũng cho hay, Volkswagen đã chỉ định tập đoàn PON của Hà Lan - nhà phân phối lâu đời và lớn nhất của Volkswagen - hỗ trợ Phú Thái Holdings thực hiện các nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể, nhằm đưa sản phẩm của Volkswagen vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả.

Tiếp theo, PON sẽ cùng hợp tác với Phú Thái Holdings xây dựng thương hiệu xe hơi thành công tại Việt Nam, tiến tới cung cấp các sản phẩm của Volkswagen sang thị trường Campuchia, Lào và Myanmar.

Dự kiến, sẽ có 6 mẫu xe của Volkswagen có triển vọng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Khảo sát thị trường do Phú Thái Holdings, PON và Volkswage thực hiện đã ước tính doanh số bán ra của 6 mẫu xe này năm 2016 là 1.600 chiếc và đến 2020 đạt khoảng 6.800 chiếc.

Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

Thị trường chủ yếu của Volkswagen là châu Âu, thị trường lớn thứ hai là Trung Quốc.

Trong những ngày qua, Volkswagen đang gặp nhiều khó khăn với vụ bê bối gian lận khí thải. Có tới 11 triệu xe do hãng xe Đức sản xuất bị ảnh hưởng trong vụ bê bối này, và giá cổ phiếu của Volkswagen liên tục sụt giảm với tốc độ chóng mặt.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.