Volvo chính thức gia nhập thị trường ôtô Việt

Đức Thọ
Tập đoàn ôtô Thụy Điển chính thức công bố đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng
Mẫu xe XC90 của Volvo.<br>
Mẫu xe XC90 của Volvo.<br>
Sáng 22/3, tập đoàn ôtô Thụy Điển đã chính thức công bố đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng thương hiệu xe du lịch Volvo.

Theo đó, các loại xe du lịch Volvo tại thị trường Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối bởi Công ty Cổ phần Ôtô Bắc Âu (Bắc Âu Auto).

Bắc Âu Auto là một doanh nghiệp thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), đơn vị đang sở hữu và tham gia vào hệ thống 27 đại lý phân phối ôtô tại Việt Nam.

Hiện tại Bắc Âu Auto đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống để kịp cung cấp sản phẩm và dịch vụ ra thị trường. Dự kiến 2 đại lý tiêu chuẩn 4S toàn cầu của Volvo đặt tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động trong quý 3/2016.

Đại diện Bắc Âu Auto cho biết, mẫu xe đa dụng XC90 sẽ là sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Volvo được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ngay tại thời điểm này cũng đã có 2 khách hàng đặt mua mẫu xe này.

Volvo được hãng xe Thụy Điển định vị tại phân khúc xe hơi cao cấp cũng với các thương hiệu Audi, BMW, Mercedes-Benz hay Lexus. Điểm mạnh truyền thống và được người tiêu dùng biết đến ở Volvo chủ yếu là các công nghệ và tính năng an toàn trang bị trên xe.

Theo lãnh đạo Bắc Âu Auto, tham vọng của Volvo là sẽ đạt 5-8% thị phần ôtô cao cấp tại thị trường Việt Nam trong khoảng 3-5 năm tới.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.