Vừa mất ngôi vị số 1, GM lập tức “trảm” tướng

Hữu Tuyến
Giám đốc marketing của GM toàn cầu bị sa thải sau khi không thể đưa GM trở lại ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới
Joel Ewanick trong những ngày đầu đặt chân đến GM năm 2010.
Joel Ewanick trong những ngày đầu đặt chân đến GM năm 2010.
Ngay sau khi báo cáo tài chính về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 được công bố, với việc để tuột mất ngôi vị số 1 vào tay “kình địch” Toyota, đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) ngay lập tức sa thải Giám đốc marketing toàn cầu.

Quyết định sa thải ông Joel Ewanick được hãng xe Mỹ đưa ra hôm 29/7 với lý do Giám đốc marketing GM toàn cầu không đáp ứng được kỳ vọng phát triển của công ty. Cùng với đó là việc bổ nhiệm ông Alan Bately từ vị trí Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và dịch vụ Mỹ lên thay thế.

Việc GM chấm dứt hợp đồng lao động với Joel Ewanick được giới chuyên môn nhận định, là do ông này không có biện pháp kịp thời để hỗ trợ và cải thiện doanh số bán hàng, sau khi bị Toyota lấy mất “ngôi vương” từ hồi tháng 5 năm nay. Sau hơn một tháng không thể lật ngược thế cờ để trở lại vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, Joel Ewanick bị buộc phải ra đi.

Ngoài ra, người đàn ông 52 tuổi này cũng bị mất điểm trước ban lãnh đạo cao nhất của GM, khi dự án quảng cáo trên mạng xã hội Facebook do ông khởi xướng đã thất bại hoàn toàn. Tuy vậy, trước khi bị mất việc, Joel Ewanick cũng đã hoàn thành được hai hợp đồng tài trợ cho hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Anh quốc là Manchester United và Liverpool cùng việc chấm dứt chiến dịch quảng cáo Super Bowl từ đầu năm tới.  

Joel Ewanick đến GM từ tháng 2/2010 với cương vị Giám đốc marketing thị trường Mỹ. Tháng 12/2010, ông chính thức được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc marketing toàn cầu. Trong hồ sơ công việc của Joel Ewanick còn ghi dấu hai vị trí cao cấp thuộc bộ phận marketing tại hai hãng xe khác gồm Nissan Bắc Mỹ và Hyundai Bắc Mỹ.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.