Vừa quen vừa lạ Rebel USA CB170R

Minh Toàn
Sau một năm xuất hiện bản kỹ thuật, dòng xe môtô thể thao giá rẻ Rebel USA CB170R bản thương mại đã được bán ra với giá 72 triệu đồng
Nhược điểm hụt xăng khi tăng tốc và khó nổ vào buổi sáng đã được khắc phục ở bản thương mại - Ảnh: Bobi.
Nhược điểm hụt xăng khi tăng tốc và khó nổ vào buổi sáng đã được khắc phục ở bản thương mại - Ảnh: Bobi.
Sau một năm xuất hiện bản kỹ thuật, dòng xe môtô thể thao giá rẻ Rebel USA CB170R bản thương mại đã được bán ra với giá 72 triệu đồng.

Thu hút được sự chú ý của giới mê xe thể thao nhưng ít có điều kiện tài chính kể từ ngày ra mắt cách đây tròn một năm, Rebel USA CB170R có vẻ ngoài đỏm dáng, khả năng tăng tốc nhanh, tiếng pô uy lực…

Cũng như người em Rebel USA CB125R New Edition, CB170R được thiết kế đậm chất môtô phân khối lớn với các chi tiết đèn pha kiểu “sát thủ” monster, phanh đĩa trước kích thước lớn, phuộc nhún sau dạng monoshock.
 
Về kiểu dáng, CB170R không có nhiều biến đổi so với bản kỹ thuật. Kích thước của xe vẫn giữ nguyên với chiều dài tổng thể 2.120 mm, rộng 780 mm và cao 1.070 mm cùng chiều cao yên 780 mm.
 
Bình xăng được thiết kế với kích thước ngắn và gồ cao phối cùng yên xe dài và vát nhọn về phía đuôi tạo nên cảm giác mạnh mẽ, rắn rỏi. Cụm đèn pha phía trước mang tạo hình vát nhọn dạng cắt kim cương ngoài tác dụng giảm ma sát gió mà còn tạo cho CB170R thêm vẻ hầm hố đậm chất chơi. Trong khi đó, đèn hậu được thiết kế với đèn LED hình tam giác vểnh ngược theo yên xe giúp người chạy phía sau dễ dàng quan sát.

Tay lái phá cách với kiểu tay lái rời có góc lái rộng làm tăng tính linh hoạt trong quá trình vận hành. Thêm vào đó, vấn đề chống rung đã được nhà sản xuất chú ý hơn nên người cầm lái sẽ ít bị không tê rần khi đi đường xa so với thế hệ trước.

Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành sử dụng công nghệ điện tử với bộ đèn LED chìm phía dưới kết hợp với đồng hồ vòng tua dạng cơ nằm ngay vị trí trung tâm. Kính chiếu hậu đã được đổi mới với kiểu dáng hình chiếc lá như ở nhiều dòng xe thể thao phân khối lớn hay sử dụng. Bộ la-zăng cũng được mông má lại với lớn viền phản quang sắc sảo hơn.

Ống xả trên CB170R cũng có thay đổi với đầu xả khớp đai được làm nguyên miếng từ hợp kim nhôm, thân ống xả uốn cong mang tính thẩm mỹ nhưng vẫn không làm mất đi tính năng giữ lực cho xe. Chỉ cần nhích ga và khi đạt vòng tua máy trên 3000 vòng/phút, âm thanh phát ra CB170R sẽ “hú” như những chiếc xe thể thao hạng trung.

Mang động cơ hai xy-lanh dung tích 168 cm3, CB170R có khả năng đề-pa khá ấn tượng khi mới ở số 1, chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ trên 45km/giờ trong khi tốc độ tối đa chạm ngưỡng 137km/giờ.
 
Nhược điểm hụt xăng khi tăng tốc và khó nổ vào buổi sáng cũng đã được khắc phục. Khi vận hành trong thành phố, CB170R tốn 1 lít xăng để di chuyển 36,2 km, còn trên đường trường thì con số tương đương là 38,4 km.

Dự kiến, Rebel USA CB170R sẽ được mở bán từ ngày 24/11 với mức 72 triệu đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể đặt hàng trước tại chuỗi cửa hàng Motorrock trên toàn quốc để nhận được nhiều phần quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng và được giảm giá 500.000 đồng cùng cơ hội nhận được phiếu chăm sóc, thay dầu miễn phí trong vòng một năm.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.