Vừa ra mắt, Yamaha Nozza đã sắp có đối thủ

Trí Dũng
Mẫu xe tay ga Nozza của Yamaha Việt Nam vừa ra mắt đã sắp phải chào đón đối thủ cạnh tranh đến từ “đồng hương” Honda
Spacy 2011 tại thị trường Nhật Bản có tên là Dio.
Spacy 2011 tại thị trường Nhật Bản có tên là Dio.
Chưa kịp làm “nóng” thị trường, mẫu xe tay ga Nozza của Yamaha Việt Nam đã sắp phải chào đón đối thủ cạnh tranh đến từ “đồng hương” Honda.

Dự kiến ngày 7/9 tới đây, tức chỉ sau khi Nozza được trình làng đúng 8 ngày, mẫu xe tay ga Spacy 2011 sẽ được Honda Việt Nam tung ra thị trường.

Cách đây chưa lâu, Honda Spacy 2011 đã được giới thiệu tại các thị trường Trung Quốc và Indonesia. Mẫu xe này đã ngay lập tức tạo dấu ấn khi có hộc đựng đồ lớn dung tích lên đến 18 lít chứa vừa 1 mũ bảo hiểm kín đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác. Chi tiết này đáng chú ý tại thị trường Việt Nam bởi mẫu Honda Lead bán chạy cũng một phần quan trọng vì có hộc đựng đồ lớn.

Theo tìm hiểu, mức giá bán lẻ quy đổi ra VND của Spacy 2011 tại Trung Quốc và Indonesia dao động trong khoảng 28,2 - 30,1 triệu đồng.

Mẫu xe tay ga này thực tế cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ khoảng 2 tháng trở lại đây thông qua kênh nhập khẩu của các doanh nghiệp thương mại. Tuy nhiên, khảo sát của phóng viên cho thấy giá bán lẻ của mẫu xe nhập khẩu này khá cao khi chạm mức 60 triệu đồng/chiếc.

Honda Spacy 2011 tại thị trường Trung Quốc và Indonesia có kích thước tổng thể 1841 x 660 x 1094 mm, chiều dài cơ sở 1.256 mm, tự trọng 97 kg. Xe được trang bị phanh trước dạng đĩa, piston đơn; phanh sau tang trống, bình xăng có dung tích 5 lít. Tính năng an toàn khác trên xe bao gồm khóa phanh, khóa chân chống bên và khóa từ chống trộm.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.